ข่าวประชาสัมพันธ์

การเคหะแห่งชาติ จับมือ “เนคเทค สวทช.” เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเกษตรและ ปศุสัตว์ ในโครงการ “บ้านเคหะสุขประชา” มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัยในชุมชน

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างเครื่องมือในการสร้างอาชีพและรายได้ ให้กับผู้เช่า รวมถึงวิสาหกิจชุมชน ในโครงการเคหะสุขประชา เพื่อส่งเสริมการทำการเกษตร ยกระดับผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร คุณภาพชีวิต และรายได้ แก่ผู้เช่าในโครงการฯ เกษตรกร และผู้ประกอบการเทคโนโลยีการเกษตรไทยได้อย่างยั่งยืน

เนคเทค สวทช. เปิดบ้านต้อนรับโครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อุบลราชธานี สนใจเข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานเกี่ยวกับ Smart Farm ของเนคเทค สวทช. เพื่อนำความรู้ ความเข้าใจในเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและองค์ความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ และส่วนควบคุมค่าตัวแปรและสารอาหารในการปลูกผัก นำไปพัฒนาและปรับปรุงระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการควบคุมการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ให้ได้ผลผลิตสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์ต่อไป

เนคเทค สวทช. จับมือ มทร. อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มุ่งพัฒนาบุคลากรและคู่มือประกอบการสอนด้านการทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐานและขั้นสูง (2565-2567)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค สวทช.) จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือพัฒนาบุคลากรและคู่มือประกอบการสอน ด้านการทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐานและขั้นสูง (2565-2567)

พม. ร่วมกับ เนคเทค สวทช. มอบรางวัล Line Chatbot “เจอ แจ้ง แจ่ม แจ๋ว” เมืองใจดีเที่ยวทุกวัย พร้อมต่อยอดให้คนพิการใช้ชีวิตอิสระใช้ประโยชน์ได้จริง

Traffy Fondue ถูกนำมาต่อยอดเผยแพร่ในรูปแบบแพลตฟอร์ม Line Chatbot เมืองใจดีเที่ยวทุกวัย ภายใต้แนวคิด “เจอ แจ้ง แจ่ม แจ๋ว” พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้คนพิการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอันเป็นสาธารณะได้อย่างเท่าเทียม