[Hall of Fame] นักวิจัยเนคเทคพา “MuEye” คว้ารางวัลผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่ 62 ประเภทนวัตกรรมดีเยี่ยม

Facebook
Twitter
mueye-DPST-2019

วันที่ 22 มิถุนายน 2562 ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ โดย ดร.อัชฌา กอบวิทยา ทีมวิจัยเทคโนโลยีโฟโทนิกส์ (PHT) รับโล่รางวัล “ผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่” ประจำปี 2562 ประเภทนวัตกรรมดีเยี่ยม (The Best Innovation) ผลงานวิจัย MuEye : กระบวนการผลิตเลนส์โดยอาศัยแรงตึงผิวที่ชั้นรอยต่อของเหลว โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร. ประสาท สืบค้า ประธานกรรมการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประธานในพิธี ในงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนักเรียนทุน พสวท. ประจำปี 2562 (DPST Student Conference on Science and Technology 2019: DPSTcon2019) ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร

mueye-DPST-2019

ในโอกาสนี้ ดร. ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร ผู้อำนวยการหน่วยวิจัยอุปกรณ์สเปกโทรสโกปีและเซนเซอร์ เป็นตัวแทนในนามผู้บริหาร และพนักงานเนคเทค มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ ดร.อัชฌาฯ ที่ได้รับโล่รางวัลผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่ ประจำปี 2562 ในครั้งนี้อีกด้วย

mueye-DPST-2019

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่ ประจำปี 2562 ประเภทนวัตกรรมดีเยี่ยมนั้น จะพิจารณาจาก

  1. จำนวนผลงานที่จดสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตรมากที่สุด โดยตัดสินจากจำนวนสิทธิบัตรเป็นลำดับแรก ก่อนที่จะพิจารณาจำนวนอนุสิทธิบัตร
  2. ผลงานสิทธิบัตรที่ส่งเข้ารับการคัดเลือกจะต้องได้รับการประกาศโฆษณาสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และสามารถตรวจสอบเลขที่สิทธิบัตรกับฐานข้อมูลได้
  3. กรณีมีผู้สมัครที่มีจำนวนสิทธิบัตร และจำนวนอนุสิทธิบัตรเท่ากัน คณะกรรมการจะตัดสินให้รางวัลโดยคัดเลือกจากผลงานที่ถูกกล่าวถึงและส่งผลกระทบต่อสังคมวิทยาศาสตร์หรือประเทศชาติในวงกว้างมากที่สุด
mueye-DPST-2019

ในโอกาสนี้ เนคเทคขอร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.ธีระ บุตรบุรี นักวิจัยจากศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ ที่รับโล่รางวัล “ผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่” ประจำปี 2562 ประเภทผลงานตีพิมพ์คุณภาพดีเยี่ยม (กลุ่มที่ 3) มา ณ ที่นี้

mueye-DPST-2019

พิธีมอบโล่รางวัลผลงานวิจัย พสวท. รุ่นใหม่ ประจำปี 2562 จัดโดยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ภายในงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักเรียนทุน พสวท. ประจำปี 2562 (DPST Student Conference on Science and Technology 2019: DPSTcon2019) ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย และนักวิชาการ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการวิจัย ตลอดจนการเผยแพร่ความรู้และกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี

บทความที่เกี่ยวข้อง