KidBright เปิดพื้นที่ให้น้องๆ เรียนรู้ สนุกคิด ฝึกทักษะอย่างสร้างสรรค์ พร้อมสำหรับศตวรรษ21 @อว.

Facebook
Twitter
เนคเทค สวทช. โดย ดร.เสาวลักษณ์ แก้วกำเนิด หัวหน้าทีมวิจัยเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (EDT) นำผลงาน KidBright Education platform แพลตฟอร์มการศึกษาของประเทศที่เข้ามาช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนของเด็กไทย ในการพัฒนาทักษะแห่งอนาคตในศตวรรษที่ 21 ทางด้านเทคโนโลยีที่จำเป็น ทั้งในด้านการเขียนโค้ดดิ้ง ทักษะด้านวิทยาการข้อมูล วิเคราะห์ ประมวลผลข้อมูล ทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์ และทักษะที่จำเป็นอื่น ๆ
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขัน KidBight Formula Kids ซึ่งเป็นการแข่งขันควบคุมทิศทางของรถ KidBright ผ่านระบบ ESP-now ซึ่งเป็นระบบการติดต่อสื่อสารไร้สายโดยตรงระหว่างบอร์ด KidBright ทั้ง 2 บอร์ด บน Remote controller และตัวรถ เพื่อให้น้องๆ เยาวชนเกิดการเรียนรู้การคิดเชิงระบบ การคิดเชิงวิเคราะห์และการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ ผ่านการเรียนรู้แบบ Learn and Play โดยกิจกรรมการแข่งขันจะมีวันละ 2 รอบ (รอบที่ 1:11.30-12.00 , รอบที่ 2:14.30-15.00) แต่น้องๆ สามารถเล่นบังคับรถเพื่อฝึกทักษะ ณ บูทกิจกรรมได้ตลอดทั้ง 2 วัน
 
กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม 2567 ณ บริเวณลานพระรูปรัชกาลที่ 4 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (โยธี) ถนน พระรามที่หก