พบกับ NAVANURAK ที่งานนิทรรศการงานไม้อนุรักษ์ #CCF2023

Facebook
Twitter

นวนุรักษ์ : NAVANURAK” แพลตฟอร์มบริหารจัดการคลังข้อมูลวัฒนธรรม และความหลากหลายทางชีวภาพ จากเนคเทค สวทช. จะเข้ามามีส่วนช่วยการทำงานของนักอนุรักษ์ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร ??? 

ขอเชิญทุกท่านร่วมค้นหาคำตอบได้ที่นิทรรศการงานไม้อนุรักษ์ (Conservation Carpentry Fair 2023 #CCF2023) ครั้งแรกในเมืองไทย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://ccf.in.th

นิทรรศการงานไม้อนุรักษ์ หรือ Conservation Carpentry Fair (CCF 2023) เปิดประตูบานใหม่สู่โอกาสสร้างงานสร้างอาชีพในฐานะนักอนุรักษ์ 9-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่ มทร.ธัญบุรี

#CCF2023 จัดโดย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) และองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ด้วยการสนับสนุนจากมูลนิธิเอสซีจี โดยมุ่งสร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และทักษะสำหรับคนทำงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรม ส่งเสริมทั้งภูมิปัญญางานช่างแบบดั้งเดิมและการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเหมาะสม ผ่านวัสดุ เครื่องมือ และวิธีการในการทำงานอนุรักษ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ของภูมิภาคเอเชีย

ในงานนิทรรศการจะประกอบด้วยพื้นที่ 5 ส่วน มีโปรแกรมการบรรยายและเสวนาพิเศษในประเด็นน่าสนใจต่าง ๆ เช่น ใครคือนักอนุรักษ์ยุคดิจิทัล ทำอย่างไรโครงการอนุรักษ์จึงจะได้รางวัลของยูเนสโก และทิศทางอนาคตของวิชาชีพด้านการอนุรักษ์ ไม่ว่าจะเป็นช่าง ผู้ควบคุมงาน สถาปนิก หรือวิศวกรก็ตาม

อีกไฮไลต์หนึ่งของงานคือการสาธิตและสอนวิธีการทำงานไม้แบบดั้งเดิมจากวัฒนธรรมต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น และเมียนมา ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครเรียนกับครูช่างจากญี่ปุ่นได้

ในส่วนนิทรรศการการจัดแสดงนิทรรศการความรู้ใหม่ที่เกิดขึ้นในวงการงานอนุรักษ์ของไทยและผลงานของสถาบันและกลุ่มทางวิชาชีพต่าง ๆ เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มทร.ธัญบุรี ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ยูเนสโก รวมมถึงกลุ่ม Bangkok Sketchers และกลุ่ม Vernadoc Thailand ที่ต่างนำผลงานภาพวาดสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาจัดแสดง และมีร้านค้าภาคธุรกิจมาร่วมจำหน่ายเครื่องมือและผลงานจากไม้มากมายให้เลือกชม

นอกจากนี้ ยังมีการจัดประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัล โดยมีกรรมการที่เป็นช่างภาพมืออาชีพและบรรณาธิการภาพจากนิตยสารบ้านและสวนเป็นผู้ตัดสิน ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมได้ทาง https://bit.ly/ccf-photocon23 ภายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

นิทรรศการงานไม้อนุรักษ์ หรือ CCF 2023 จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่พื้นที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้สนใจเข้าชมงานนิทรรศการสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมตลอด 4 วันและวางแผนการเดินทาง ได้ทาง https://ccf.in.th