MENU
Banner

ทุนสนับสนุนวิจัย

วัตถุประสงค์

  • เพื่อนำผลการวิจัยและพัฒนาไปใช้ในเชิงพาณิชย์ในภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม โดยเฉพาะการมุ่งเน้น ต่อคลัสเตอร์ยุทธศาสตร์ของประเทศ
  • เพื่อนำผลการวิจัยและพัฒนาไปสร้างเสริมองค์ความรู้ใหม่ และเพื่อรับและปรับปรุงเทคโนโลยี (รวมถึงอุปกรณ์และวิธีการ) ของต่างประเทศ ให้สามารถใช้ประโยชน์ หรือมีศักยภาพในการใช้ประโยชน์ ในประเทศไทย
  • เพื่อแก้ไขปัญหาในกระบวนการผลิตด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม หรือปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และ ความเป็นอยู่ของประชาชนโดยทั่วไป โดยอาศัยความรู้และหลักการทางวิทยาศาสตร์และเทคโลยี
  • ส่งเสริมและยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรด้านการวิจัยในประเทศ โดยผ่านการสนับสนุนทุนอุดหนุน การวิจัย และการประสานเครือข่ายความร่วมมือในการผลักดันงานวิจัยออกสู่เชิงพาณิชย์ของเนคเทค

โปรแกรมที่ให้การสนับสนุน

ลักษณะของโจทย์วิจัยที่สนับสนุน

  • เป็นการวิจัยเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ หรือเทคโนโลยีใหม่ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ ที่สามารถ นำไปประยุกต์ใช้/ต่อยอด ได้มากกว่าหนึ่งด้านโดยให้ความสำคัญกับการได้รับทรัพย์สินทางปัญญา หรือ การตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติที่มี citation index
  • เป็นโครงการที่ระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี และสอดคล้องกับเป้าหมายการประยุกต์ใช้ 6 ด้าน และเทคโนโลยี ที่โปรแกรมเทคโนโลยีฐานสนับสนุน

คุณสมบัติของผู้ขอรับทุน

  • นักวิจัย อาจารย์ นักวิชาการ หรือบุคลากรที่อยู่ในสถาบันการศึกษา และหน่วยงานวิจัยอื่นๆ ทั้งภาครัฐและ ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชน และหน่วยงานอื่นของรัฐ ตลอดจน องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร (NGO) เช่น มูลนิธิหรือสมาคม โดยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ตรงตามสาขาที่ดำเนินการวิจัย และมีความพร้อมในด้านเวลาที่จะดำเนินโครงการวิจัยให้แล้วเสร็จภายใน ระยะเวลาที่กำหนด

ขั้นตอนการพิจารณาและอนุมัติโครงการ

การเปิดรับข้อเสนอโครงการ

ผู้เสนอโครงการสามารถจัด ทำเอกสารในรูปแบบ Word Processor File Format (*.doc, *.odt) หรือ Portable Document Format (*.pdf) และส่งเอกสารข้อเสนอโครงการ [PDF] [DOC] มาที่

  • งานบริหารเทคโนโลยีฐาน (ptms@nectec.or.th)
    ฝ่ายบริหารและสนับสนุนเทคโนโลยีฐาน
    ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
    112 อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
    ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง
    อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
    โทรศัพท์: 02-564-6900 ต่อ 2403, 2405, 2497, 2499
    โทรสาร: 02-564-6887