NECTEC Annual Conference and Exhibition 2016
งานประชุมวิชาการและแสดงนิทรรศการ ประจำปี 2559

About

งานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) หรือ NECTEC Annual Conference and Exhibition (NECTEC-ACE 2016)  เป็นเวทีสำคัญทางด้านวิชาการและการแสดงผลงานวิจัยของเนคเทคและพันธมิตร สำหรับในปี 2559 นี้ มีกำหนดจัดในวันที่ 12 กันยายน 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง  more>>

Conference

การสัมมนาและเสวนา แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) งานวิจัยพัฒนาเพื่อสร้างฐานทางเทคโนโลยีของประเทศใน 3 ทศวรรษที่ผ่านมา (2) เทคโนโลยีและผลงานพร้อมสร้างฐานต่อยอดเชิงธุรกิจและบริการ  (3) เทคโนโลยีที่มีนัยสำคัญต่อประเทศในอนาคต การจัดงานจะเป็นการนำความรู้จากงานวิจัยของศูนย์ฯ และพันธมิตร ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ  มานำเสนอในรูปแบบการเสวนาและการบรรยาย หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจมีหลากหลาย อาทิ  more>>

Exhibitions

นิทรรศการในงานประกอบด้วยการแสดงผลงานวิจัยและพัฒนาในด้านต่างๆ ของเนคเทค ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของพันธมิตรหลายหน่วยงาน ที่นำผลงานวิจัยพัฒนาของเนคเทคไปต่อยอดใช้งานทั้งเชิงธุรกิจและสังคม เพื่อให้เห็นตัวอย่างความสำเร็จจากการใช้งานวิจัยของไทยมากมาย โดยนำเสนอผ่าน 5 กลุ่มหลักกว่า 80 ผลงาน ซึ่งในปีนี้ได้แบ่งโซนนิทรรศการออกเป็น 10 โซน more>>