schoolnet-logo.gif (20175 bytes) แบบสอบถามการใช้งานเครือข่าย SchoolNet@1509

คำชี้แจง  ::  กรุณากรอกแบบสอบถาม โดยกรอกข้อมูลแบบสอบถามนี้ แล้วส่งคืนทางไปรษณีย์ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2544 มายังศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ชั้น 10 อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ เลขที่ 108 ถนนรางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400, ทางโทรสาร 0-2247-8055 หรือทาง http://www.school.net.th/questionnaire/SCNT_system.html แบบสอบถามที่ส่งกลับคืนมายังโครงการ SchoolNet ทุกๆ ฉบับ นอกจากจะมีสิทธิ์ในการลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการแล้ว ยังเป็นหนึ่งเสียงในการร่วมกันแสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนา และปรับปรุงระบบการให้บริการเครือข่าย SchoolNet@1509 ให้ดียิ่งขึ้น
รางวัล ::
  • เป้ SchoolNet
  • เสื้อ T-Shirt SchoolNet
  • หมวก SchoolNet
  • หนังสือ ท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยและได้ประโยชน์ ข้อคิดสำหรับผู้ปกครองและเยาวชน
  • หนังสือ ทำอย่างไรได้บ้างกับปัญหา… ภาพลามกและการล่อลวงบนอินเทอร์เน็ต
  • SchoolNet Mouse Pad
  • (1). ข้อมูลส่วนบุคคล/ที่อยู่ปัจจุบัน/การศึกษา/ข้อมูลโรงเรียน

     นาย   นาง   นางสาว    อายุ     หมายเลขบัญชี SchoolNet (ถ้ามี) 
    ชื่อ-นามสกุล (ไทย)   (อังกฤษ) 
    Email     UIN (ICQ NO.) 
    ตำแหน่ง   ผู้บริหาร   ครูปฏิบัติการ   อื่นๆ
    ที่อยู่ปัจจุบัน เลขที่   ซอย   ถนน 
    แขวง/ตำบล   เขต/อำเภอ   จังหวัด 
    รหัสไปรษณีย์ 
    โทรศัพท์ 
    ชื่อโรงเรียน/ที่ทำงาน 
    เลขที่   ซอย   ถนน 
    แขวง/ตำบล   เขต/อำเภอ   จังหวัด 
    รหัสไปรษณีย์ 
    โทรศัพท์   โทรสาร 

    (2). สถานภาพการใช้งาน

    1. โรงเรียนของท่านมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือไม่ ถ้ามีโปรดระบุผู้ให้บริการ
     SchoolNet@1509   Internet Thailand   KSC   Loxinfo   CS Internet   Samart
     อื่นๆ  โปรดระบุ     ไม่มี
    2. ท่านติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ไว้ที่ห้องใดของโรงเรียน
     ห้องคอมพิวเตอร์   ห้องสมุด   ห้องสารสนเทศ   ห้องโสตทัศนศึกษา   ห้อง Resource Center
     อื่นๆ  โปรดระบุ 
    3. บัญชีของท่านมีผู้ใช้งาน  ท่าน
    4. ท่านพอใจในการใช้งาน Internet ของใครมากที่สุด
     SchoolNet@1509   Internet Thailand   KSC   Loxinfo   CS Internet   Samart
     อื่นๆ  โปรดระบุ     ไม่มี
    5. มีโทรศัพท์สายตรงเตรียมไว้สำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะโดยมีลักษณะการต่อแบบใด
     สายตรง  เลขหมาย  สายภายใน/สายพ่วง
    6. เบอร์โทรศัพท์ที่ท่านใช้เป็นของผู้ให้บริการรายใด
     องค์การโทรศัพท์   เทลเลคอมเอเชีย (TA)   TT&T   อื่นๆ  โปรดระบุ 
    7. เมื่อใช้โทรศัพท์โทรเข้าหมายเลข 1509 (โดยไม่ต่อกับโมเด็ม) ด้วยโทรศัพท์ที่เตรียมไว้ใช้งานอินเทอร์เน็ต พบว่า
     มีสัญญาณตอบรับจากโมเด็ม (เสียงความถี่สูงคล้ายเสียงโทรสาร)
     อื่นๆ โปรดระบุ 
    8. เชื่อมต่อโมเด็มได้ที่ความเร็ว  Kbps.

    (3). ความสามารถในการทำ Internet Sharing

    มีโมเด็ม ยี่ห้อ   รุ่น   ความเร็ว  Kbps.
    Made in   ราคา  บาท
    มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เตรียมไว้สำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะ ระดับ 
    หน่วยความจำ  MB.  ฮาร์ดดิสก์  GB.  ระบบปฏิบัติการ (OS) 
    การหมุนโทรศัพท์ เพื่อเชื่อมต่อ Internet ท่านได้ทำการ Share ให้กับเครื่องอื่น ๆ ได้หรือไม่ (Internet Sharing)
     ได้ (ให้ไปตอบข้อ 1)   ไม่ได้ (ให้ข้ามไปตอบข้อ 2) 
    1. ท่านทำ Internet Sharing ในการเรียนการสอนจำนวนกี่เครื่อง
     น้อยกว่า 3 เครื่อง   4-5 เครื่อง   6-10 เครื่อง   มากกว่า 10 เครื่อง
    ท่านใช้วิธีการใดในการทำ Internet Sharing
     IP Sharing   Windows NT/Windows 2000   Windows 98se/Windows me
     Linux-SIS   Linux Mandreke   อื่นๆ  โปรดระบุ 
    2. ท่านมีเครื่องที่ใช้การจัดการเรียนการสอนจำนวนกี่เครื่อง
     น้อยกว่า 3 เครื่อง   4-5 เครื่อง   6-10 เครื่อง   มากกว่า 10 เครื่อง
    สาเหตุที่ท่านไม่ได้ทำ Internet Sharing ในโรงเรียนเพราะ (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)
     โรงเรียนไม่ได้ทำระบบ Network   โรงเรียนไม่มีบุคลากรในการทำ Network 
     ใช้งบประมาณในการทำ Network สูง   ไม่มีความรู้เรื่อง Internet Sharing 
     ไม่มีความรู้เรื่อง Linux-SIS   อื่นๆ  โปรดระบุ 

    (4). กรุณาเลือกปัญหาที่ท่านพบในการใช้เครือข่าย 1509 และระบุสาเหตุที่ท่านคาดว่าน่าจะเกิด (เลือกสาเหตุได้มากกว่า 1 ข้อ)

    ปัญหากลุ่มที่ 1 ::
     พบปัญหาสายโทรศัพท์หลุดบ่อย
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ชุมสายโทรศัพท์เกิดปัญหาขัดข้อง  คุณภาพสายโทรศัพท์ไม่ดี มีสัญญาณรบกวน เช่น ขณะสนทนามีเสียงซ่ารบกวน, อยู่ใต้สายส่งไฟฟ้าแรงสูง
     โทรศัพท์ต่อผ่านตู้ PABX  การตั้งค่าการทำงานของโมเด็มไม่ถูกต้อง
     โทรศัพท์เปิดใช้บริการสายเรียกซ้อน  ติดตั้ง Driver ไม่ตรงกับโมเด็ม
     โมเด็มที่ใช้ไม่มีคุณภาพเพียงพอ  ไม่ทราบสาเหตุ
     โทรศัพท์ 1 เบอร์ มีสายพ่วงไปหลายเครื่อง  อื่นๆ โปรดระบุ 
     เปิดโปรแกรมใช้หลายโปรแกรม ในขณะเดียวกัน แต่เครื่องคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ เช่น CPU ความถี่ต่ำ, หน่วยความจำน้อย


    ปัญหากลุ่มที่ 2 ::
     พบปัญหาแสดง Web ได้ช้า
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ใช้งานในช่วงเวลาราชการ  ตั้งค่าโมเด็มที่ความเร็วต่ำ
     สายโทรศัพท์ไม่ดี/มีสายโทรศัพท์ต่อพ่วง  เชื่อมต่อที่ความเร็วต่ำ
     มีเครื่องคอมพิวเตอร์ต่อกันหลายเครื่อง / IP Sharing  ไม่ทราบสาเหตุ
     เครื่องคอมพิวเตอร์เป็นรุ่นเก่า Spec ต่ำ  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 3 ::
     พบปัญหาหมุน 1509 ไม่ติด
     พบปัญหาไม่สามารถ Connect เข้าระบบได้
     พบปัญหาขึ้น Message Dialog Box ว่าใส่ Password ไม่ผ่าน
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     โทรศัพท์สายไม่ว่าง  บัญชีหมดเวลา (ใช้เกิน 3 ชม./ครั้ง, 5ชม./วัน, 80 ชม./เดือน)
     ระบบ SchoolNet มีปัญหา  หมดอายุ
     บัญชีของท่านมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 คน ในเวลาเดียวกัน  นำบัญชีไปใช้ที่จังหวัดอื่น
     Password ถูกเปลี่ยนแปลงโดยเจ้าของบัญชีไม่ทราบ  ใส่รหัสทางไกลนำหน้า 1509 เช่น 0751509
     ใส่ Password ผิดเกิน 10 ครั้ง  ไม่ทราบสาเหตุ
     Modem มีปัญหา  อื่นๆ โปรดระบุ 
     ตั้งค่าต่าง ๆ ไม่ถูกต้อง (TCP/IP,DNS)


    ปัญหากลุ่มที่ 4 ::
     พบปัญหาหมุนโทรศัพท์มากกว่า 1 ครั้ง แล้วจึงสามารถเชื่อมต่อ Internet ได้
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     โทรศัพท์มีปัญหา/สัญญาณไม่ดี  สายโทรศัพท์เป็นสายซ้อน/สายพ่วง
     โทรครั้งแรกแล้วคู่สายเต็ม  ไม่ทราบสาเหตุ
     ใส่ Password ผิด  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 5 ::
     พบปัญหา Password ไม่ผ่าน
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     รหัสทางไกลผิด  บัญชีหมดเวลา (ใช้เกิน 3 ชม./ครั้ง, 5ชม./วัน, 80 ชม./เดือน)
     เจ้าหน้าที่ของ SchoolNet ส่ง Password ไปให้ผิด  หมดอายุ
     ตอนเชื่อมต่อ 1509 นำข้อมูลในลับเฉพาะ (User_Id,Username, Password) มาใส่ผิดช่อง  ใส่ Username ตัวอังกฤษพิมพ์ใหญ่
     เข้าใจตัวอักษรผิด เช่น คิดว่าไอใหญ่ = โอเล็ก(I=l), โอใหญ่ = ศูนย์(O=0) หรือ ศูนย์ = โอใหญ่ (0=O)  นำบัญชีไปใช้ที่จังหวัดอื่น
     ไม่เข้าใจอักขระพิเศษ เช่น #,@,&  ไม่ทราบสาเหตุ
     ใส่รหัสทางไกลนำหน้า 1509 เช่น 0751509  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 6 ::
     พบปัญหา เมื่อเปิด Webpage ของ SchoolNet บางหน้าจะขึ้นคำว่า Can't find User ID
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ไม่ได้ set cookies ที่ Browser  ไม่ทราบสาเหตุ
     นาฬิกาที่เครื่องไม่ตรงเวลามาตรฐาน  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 7 ::
     พบปัญหา ไม่สามารถเล่น Web ได้
     พบปัญหา เข้าดู Webpage ของโรงเรียนอื่นไม่ได้
     พบปัญหา เมื่อเปิด Webpage บางหน้า ขึ้นข้อความว่า Bad Gateway
     พบปัญหา ใช้ ISP อื่นสามารถดู Website ได้ แต่ใช้ของ SchoolNet@1509 ไม่สามารถดู Website ได้
     พบปัญหา ใช้ ISP อื่น เชื่อมต่อ Internet ได้ดีกว่า เร็วกว่า SchoolNet@1509
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ระบบ SchoolNet มีปัญหา  ไม่ได้ Set Proxy (cache.school.net.th)
     URL มีการเปลี่ยนแปลงหรืออาจถูกยกเลิก  ไม่ทราบสาเหตุ
     คิดตั้งค่าไม่ถูกต้อง (TCP/IP มากกว่า 1)  อื่นๆ โปรดระบุ 
     Server ของ URL ที่ต้องการไป มีปัญหาหรือขัดข้อง


    ปัญหากลุ่มที่ 8 ::
     พบปัญหา สายไม่ว่าง
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ผู้ให้บริการโทรศัพท์ (องค์การโทรศัพท์, TT&T, TA) ไม่ได้ตั้งค่าให้โทรศัพท์ของท่านหมุนเข้า 1509 ได้  โทรศัพท์ของท่านป้องกันการโทรออกหรือโทรทางไกล
     โทรศัพท์ในโรงเรียนของท่านมีการป้องกันไม่ให้โทรออก ด้วยหมายเลขที่ขึ้นต้นด้วย 1 หรือ 0  ไม่ทราบสาเหตุ
     สายโทรศัพท์เสีย  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 9 ::
     พบปัญหา ไม่สามารถอ่าน E-mail ได้
     พบปัญหา Mail ใหม่ไม่เข้า
     พบปัญหา ไม่สามารถลบ Mail ได้
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     มีการส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ (มากกว่า 1 Mb) มาพร้อมกับ E-mail  ไม่เคยใช้ Mail
     ไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมที่รับ-ส่ง Mail ได้ (เช่น Microsoft Outlook Express)  ไม่ทราบสาเหตุ
     เนื้อที่ของท่านถูกนำไปใช้เก็บ Webpage มากเกินไปจึงทำให้พื้นที่เต็ม  อื่นๆ โปรดระบุ 
     ไม่เข้าใจการลบ Mail


    ปัญหากลุ่มที่ 10 ::
     พบปัญหา ติดตั้งอินเทอร์เน็ตที่ร้าน Computer ใช้งานได้ แต่นำมาใช้ที่โรงเรียนไม่ได้
     พบปัญหา ที่เครื่องคอมพิวเตอร์เดียวกัน พอเปลี่ยนบัญชี กลับใช้งานไม่ได้
     ไม่พบปัญหานี้
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     ผู้ให้บริการโทรศัพท์ (องค์การโทรศัพท์, TT&T, TA) ไม่ได้ตั้งค่าให้โทรศัพท์ของท่านหมุนเข้า 1509 ได้  นำบัญชีไปใช้ที่จังหวัดอื่น
     โทรศัพท์อีกเบอร์ที่ท่านใช้มีปัญหา เช่น สัญญาณไม่ดี  ไม่ทราบสาเหตุ
     บัญชีของท่านเกิดปัญหา เช่น นำบัญชีไปใช้จังหวัดอื่น, หมดเวลา  อื่นๆ โปรดระบุ 


    ปัญหากลุ่มที่ 11 ::  ไม่ได้ต่ออายุบัญชีการใช้งาน
    ท่านคาดว่าเกิดจากสาเหตุใด
     Internet Packet ราคาถูก  ไม่อยากรายงานผลการดำเนินงาน
     ISP อื่นใช้งานได้ดีกว่า (KSC, Internet Thailand, CS ฯลฯ)  ไม่ทราบสาเหตุ
     ต่ออายุ 1509 ยุ่งยาก  อื่นๆ โปรดระบุ 
     ไม่ทราบว่าได้บัญชีแล้ว


    ท่านคิดว่าการบริการของเจ้าหน้าที่ใน SchoolNet เป็นอย่างไร
     ได้ Account ช้า/ต่ออายุช้า  ไม่ติดต่อกลับไปถ้าหลักฐานไม่ครบถ้วน
     ตอบ E-mail ล่าช้า  พูดจาไม่สุภาพ
     Add Webpage โรงเรียนช้า  อื่นๆ โปรดระบุ 
     สื่อสารไม่ค่อยเข้าใจเท่าที่ควร

    เมื่อท่านพบปัญหาการใช้งาน SchoolNet@1509 แล้ว ท่านมีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอย่างไร

    ข้อเสนอแนะที่ท่านต้องการให้ SchoolNet ปรับปรุง