logo_wwwboard.gif(10899bytes) Visit our educational web pages View the list of school home pages in Thailand
Go to Support and Technical service page Visit our activity archive

 user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: อ.สว่าง (203.113.60.---)
วันที่:   01-06-03 14:52

เรียนทุกท่าน
user & password 1224 ทางกระทรวงจะแจ้งโรงเรียนไหมครับ เพราะผม reset เครื่องที่ตั้งไว้หายหมด ติดต่อร้านที่ติดตั้งเขาไม่ยอมบอกต้องเอาไปให้เขาติดตั้งให้และคิดค่าบริการ โทรหมายเลขที่ให้ไว้ไม่ติดครับ
ขอบคุณ

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: นิยม (203.113.67.---)
วันที่:   01-06-03 15:19

แหม..เจ้าร้านที่รับมาบริการนี่ หน้าเงิน จริง...ความจริง มีปัญหาต้องมาทำให้เราตอนนี้อยู่ในช่วงรับประกัน....password กับ username เขามีให้ทุก รร. แต่เขาไม่ยักกะบอกไปโรงเรียน เขาบอกกะบริษัทที่รับติดตั้ง ของผม ถามเจ้าบริษัทไว้ เข้าให้จึงจดไว้

ถ้าหาย อาจารย์ ลองใช้
username schoolnet@moe.go.th
password netschool

ลองดูครับ...

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: วินัย (203.113.71.---)
วันที่:   01-06-03 15:48

ของโรงเรียนก็เหมือนกันกว่าจะบอกต้องปลอบต้องขู่ คือถ้าไม่บอกก็ไม่เซ็นรับ ก็บอกแต่เขาบอกว่า username schoolnet@moe.go.th
password netschool นี้เป็นของส่วนกลางไม่ใช้ของโรงเรียน ซึ่งของโรงเรียนจะมีเฉพาะไปของแต่ละโรงเรียนแต่บัดนี้ก็ยังไม่ได้รับหรือว่าจะใช้อย่างนี้เหมือนกันหมดทุกโรงเรียนหรือเปล่า หน่วยงานที่รับผิดชอบบริการหน่อยนึกว่า นำโครงการดีดีมาให้แล้วปล่อยให้บริษัทดำเนินการซึ่งเขาไม่มีเวลามาทำให้เพราะเวิวลาเขาเป็นเงินเป็นทองอยู่แล้ว

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: สมศักดิ์ (202.183.129.---)
วันที่:   01-06-03 21:51

ขอผมคนทีมาติดเขาบอกว่า จดไว้เลยพี่ นี่ถ้าจะจดของโรงเรียนอื่น เขาก็คงไม่ว่าเหมือนกัน แต่เสียดาย บริษัทเขาเก็บคืนไปแล้ว เพราะยังไม่มีสายระบบ cdma เข้าที่โรงเรียน ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องบริษัท หรือของกระทรวง งงงงงงง อะ

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: สมศักดิ์ บัวเผื่อน (203.113.71.---)
วันที่:   01-07-03 08:16

ช่วงต้น ๆ ของ ISP ใหม่ ....ให้ใช้ เหมือนที่ อ. นิยมบอกนั่นแหละ!!! เข้าใจว่าตอนนี้คงใช้ password และ user เดียวกันหมดแหละ ......ผมคิดว่ายาก...มาก...ก... ที่ จนท. ของ กระทรวงที่รับผิดชอบเรื่องนี้ จะมานั่งจัดทำบัญชี user และ password หลายหมื่นโรงเรียน....เผลอ ผู้รับผิดชอบโดยตรงในเรื่องนี้...ยังไม่มีด้วย งานนี้ส่วนหัวรู้สึกว่าจะ work ดีนะครับ สามารถเอาโครงการ SchoolNet มาอุ้มได้ แถมขยายเครือข่ายเพิ่มอย่างมหึมา 2 - 3 หมื่นโรงเรียนเรียกว่าขยาย ประมาณ 4 เท่าตัวของ schoolnet ...แต่ว่า ส่วนลำตัวและหาง...อันหมายถึง จนท. ที่จะมาประสานงานขับเคลื่อนต่อ...มีแล้วหรือยัง.............งู..ที่มีแต่หัว...ไม่มีลำตัวกับหาง...เวลาเลื้อยหรือเคลื่อนที่...ท่านนึกภาพเอาเองก็แล้วกัน...มีสภาพเช่นไร ?

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: อ.แสงเพชร (202.29.4.---)
วันที่:   01-07-03 09:35

ร้านติดตั้ง เก็บ Password ไว้ ไม่ยอมให้มาบริหารใช้งานเอง นั่นแหละครับทางหากินของร้านที่ทำหน้าที่เป็นปลิงดูดเลือด หน่วยงานผมเองก็ทำหน้าที่ให้ร้านพวกนี้ติดตั้งดูแล Server บางตัวให้ ปรากฎว่ามีปัญหาอยู่ประจำ คือโดนแฮคล่มอยู่บ่อยๆ มีการพูดคุยกันกับฝ่ายที่รับผิดชอบว่า ที่แฮคๆ กันนี่ มันร้านที่มาติดตั้งให้นั่นแหละ เพราะเรียกมาแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายอยู่เรื่อยๆ หลังก็เลยทำเอง

พวกค่าต่างๆ นี่ ร้านที่มาติดตั้งไม่น่าจะเป็นเจ้าของ ติดตั้งให้เราใช้แล้ว การสงวนค่าต่างไม่ให้เรารู้นี่ผมว่าเกินไป ก่อนเซ็นรับงานควรเรียกเอกสารที่เกี่ยวข้องกับค่า network ให้หมด เหมือนเราซื้อของ ก็ต้องให้ของมาให้ครบ ทั้งคู่มือการ ตั้งค่าต่างๆ ถ้ายึกยัก โรงเรียนก็ไม่ต้องเซ็นรับงานเพราะถือว่าไม่ครบ ไม่เรียบร้อย ลองแซ่ไว้ก็ได้ครับ เขาก็ไม่ได้เงิน จบแค่นี้ มันต้องทันกันครับของอย่างนี้

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: วินัย (203.113.71.---)
วันที่:   01-07-03 10:05

ถามเล่นๆ นะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่เกิดเหตุ ผมนั่งดูตัวอุปกรณ์ทำงานแล้วคิดว่า มันเป็นอุปกรณ์ที่มีโอกาสเสีย หากวันใดวันหนึ่งเกิดเสียขึ้นมาจะทำอย่างไร เพราะอุปกรณ์เป็นของ ทศท. เสียแล้วซ่อมได้ที่ไหน หากอยู่ในระยะประกันจะเคลมกับใคร แล้วขณะที่อุปกรณ์ใช้ไม่ได้เราจะแก้ปัญหากับการใช้อินเตอร์เน็ตอย่าง แล้วท่านจะว่าอย่างไร

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: อ.สว่าง (203.113.60.---)
วันที่:   01-07-03 14:13

ขอบคุณทุกท่านครับผมจะดำเนินการตามที่แนะนำได้ผลอย่างไรจะรายงานให้ทราบ
น้ำใจชาวบอร์ดschoolnet ก็เห็นตรงนี้ละครับ ผลพวงจากที่เราได้ร่วมกันมา ส่วนนี้เป็นดีแก่การศึกษาไทยเป็นอย่างยิ่ง ความเอื้อเฟื้อลักษณะนี้ไม่มีรางวัลอะไรจะชื่นใจเท่ากับผลดีและประโยชน์ที่เกิดแก่การศึกษาไทย
ขอบคุณทุกท่าน

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: อ.แสงเพชร (202.29.4.---)
วันที่:   01-07-03 15:20

เท่าที่ทราบนะครับอุปกรณ์พวกนี้ หลังๆ นี่บริการหลังการขายที่มักจะรวมการประกันแบบตลอดอายุการใช้งาน บางยี่ห้อก็ 5 ปี แต่สำหรับสำหรับ อุปกรณ์ที่ว่านี่ผมไม่แน่ใจว่าองค์การ สั่งเข้ามาเองจากโรงงาน หรือผ่านตัวแทนจำหน่าย (อาจตรวจดูจากแผ่นสติกเกอร์วอยที่ติด ประกันไว้)

ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ก็อาจส่งตรงไปที่ตัวแทนเลย หลังเขามักมีสาขาบ้างแล้วตามเหมืองใหญ่ ในแต่ละภูมิภาค เขาก็จะซ่อมให้(ต้องโทรถามเขาดูก่อน) แต่โดยทั่วไปซื้อที่ไหนส่งที่นั่น การประกันมันมีรูปแบบหลายอย่าง คือประกันจากผู้ผลิตหรือโรงงานประกันมา บางครั้งจะติดไว้ที่กล่อง หรือโฆษณาทั่วประเทศ เช่น 5 ปี หรือ 3 ปี หรือตลอดอายุการใช้งาน ส่วนร้านที่เอามาขายต่อให้บางครั้งก็ลดอายุประกันลง คือร้านประกันให้แค่ 1 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่แย่เอามากๆ สำหรับร้านค้าที่ทำอย่างนี้

พอสรุปได้ครับ ควรดูถามตัวแทนองค์กรที่มาติดตั้งใกล้บ้าน เป็นผู้จัดการให้ เราได้ใช้สินค้านั้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเขายึกยักมีค่าใช้จ่าย ก็อาจโทรถามตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณพ์นั้น ว่าเริ่มใช้งาน อยู่ในประกัน ทำอย่างไร โดยทั่วไปเขาก็จะรักษาชื่อเสียงและการบริการไว้ ก็จะรับไปดำเนินการ ให้เป็นไปตามนโยบายผู้ผลิต

แต่เสียแล้ว ไม่มีประกัน โดยทั่วไปซ่อม ราคาแทบจะ 70 % ของราคาตัวสินค้า ไม่ไม่คุ้ม หากมีการซ่อม เว้นแต่ว่าแคสายไฟขาด ฟิวขาด ตรงนี้ค่าใช้จ่ายไม่มาก ดังนั้นหากใช้งานพักใหญ่ มันเสีย การหาอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน หรือดีกว่า หรือตัวเดิมได้ ใหม่และมือ 2 ในท้องตลาดอาจเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากว่า ก็ได้ ดังนั้นคู่มือ และการประกันเป็นสิ่งที่ครูอาจารย์ได้เครื่องเหล่านี้มาให้ ต้องให้ความสำคัญครับ

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: สมศักดิ์ บัวเผื่อน (203.113.71.---)
วันที่:   01-07-03 18:09

มีปัญหาที่ตัวฮาร์ดแวร์แจ้งที่บริษัท AIT ที่หมายเลข 02-2749494-5 หรือที่ Heldesk เวบไซต์ของเค้าอยู่ที่ URL : http://www.ait.co.th ถ้ามีปัญหาที่สัญญาณต้องแจ้งที่ TOT ในแต่ละจังหวัด....ดูรายละเอียดที่ sticker ที่แปะติดบนเครื่องได้เลย ผมใช้บริการโทรติดต่อมาแล้ว..เค้าก็แนะนำดีนะครับ...สำหรับของ tot บริการยังกะ..ยักษ์วัดแจ้ง.....นะครับ แต่บริการที่เขาจัดตอนประชุม APEC ก็สุดยอดเหมือนกันนะครับ...เอ้อ..ขึ้นอยู่กับว่า...งานของใคร งานโรงเรียนเขาก็บริการแบบโรงเรียน.....เสียนิดเดียวค่าโทรติดต่อ...และแก้ไขปัญหา...เบิกโรงเรียนยาก...กมากเลยครับ....ต้อง ผบ. ที่บ้าน ชัวร์กว่า...!!!

 Re: user & password 1224
ชื่อผู้เขียน: วินัย (---.S.loxinfo.net.th)
วันที่:   01-09-03 12:12

ขอบพระคุณที่ช่วยกันแนะนำเพราะวันที่ช่างมาติดตั้งเป็นผู้รับเหมาถามไม่ได้รายละเอียดเท่าที่ควร ขอบคุณ อ.แสงเพชร อาจารย์สมศักดิ์ จดไว้แล้วเบอร์ของ AIT

 ตอบความเห็นปัจจุบัน
 ชื่อ:
 อีเมลล์:
 ชื่อเรื่อง:
  

phorum.org

[หน้าหลัก] [หน้าการศึกษา] [บริการให้คำปรึกษา] [รายชื่อโรงเรียน]
[กิจกรรมในโครงการ] [ข้อมูลโครงการ] [ท่านถามเราตอบ]

[NTL] [NITC] [NECTEC] [BIOTEC] [MTEC] [NSTDA] [ONEC] [GITS]


Contact: SchoolNet Webmaster
SchoolNet Thailand is served and managed by
Network Techonology Laboratory (NTL)
National Electronics and Computer Technology Center (NECTEC)
Copyright © 1996-1999 by Network Technology Laboratory of NECTEC. All Rights Reserved.