logo_wwwboard.gif(10899bytes) Visit our educational web pages View the list of school home pages in Thailand
Go to Support and Technical service page Visit our activity archive

 ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!
ชื่อผู้เขียน: รุจ จินตมาศ (---.inet.co.th)
วันที่:   10-17-03 13:34

ตั้งแต่ดูแล ที่นี่มา รู้สึก เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ซีเรียสๆ ทั้งนั้นเลย ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาดู FAQ ฉบับ คลายเครียดกันหน่อย ...

1) ลูกค้า: ผมพึ่งซื้อ CD โปรแกรมบัญชีของคุณมา
อยากทราบว่าผมต้องซื้อคอมพิวเตอร์ด้วยหรือเปล่าหรือ
ใช้กับเครื่องเล่น VCD ได้เลย

Support: (-_-)??

2) ลูกค้า: ผมใช้ระบบ voicemail ของคุณอยู่นะ
อยากทราบว่าจะสั่งพิมพ์ออก printer ได้ยังไง

Support: (-_-)!?????



3) ลูกค้า: เครื่องผมมัน boot ไม่ขึ้นอ่ะ

Support: บนจอขึ้นว่ายังไงครับ

ลูกค้า: อะไรทำนองว่า error non-system disk
อะไรนี่แหละ

Support: ลองดูว่ามี diskette อยู่ในเครื่องหรือเปล่าครับ

ลูกค้า: เอ้อ... คุ้นๆนะว่าเคยเห็นว่ามีอะไรข้างใน... อ้อ...
เจอแล้ว... ไม่ใช่ diskette หร็อก มี Intel ข้างในน่ะ
แปะอยู่หน้าเครื่องนี่แหละ "Intel Inside"

Support: (-_-')

4) Support: คุณมี diskette 3 นิ้วครึ่งหรือเปล่าครับ

ลูกค้า: เอ้อ... รู้สึกจะไม่มีนะมีแต่ 3 นิ้ว

Support: (-_-')###



5) ลูกค้า: ผมต้องทำไงต่อครับนี่
Support: บนจอขึ้นว่ายังไงครับ
ลูกค้า: Enter you name
Support: พิมพ์ชื่อของคุณลงไปครับ
ลูกค้า: สะกดยังไงครับ?
Support: (-_-')zzzzzzzzzz


6) ลูกค้า: ผมได้เมล์ update โปรแกรมของคุณมาแล้ว
แต่มันยังแก้ไม่เห็นได้เลย

Support: ตอน install คุณใช้ serial number
เดิมหรือเปล่าครับ

ลูกค้า: อ้าว... ต้อง install ด้วยเหรอ

Support: ("-_-)

7) Support: ลองดูที่มุมล่างซ้ายของจอนะครับ เห็นปุ่มสี่เหลี่ยมที่เขียน
ว่า
start มั้ยครับ

ลูกค้า: โอ้โฮ... คุณเห็นจอของผมได้ไงเนี่ย

Support: (-_-")



8) Support: คุณใช้เครื่องรุ่นไหนอยู่ครับ
ลูกค้า: เอ้อ... รุ่นสีขาวน่ะ
Support: (-_-#)



9) ลูกค้า: ผมกำลังจะซื้อ windows 2000 น่ะครับ
ช่วยแนะนำหน่อบครับว่าผมจะใช้
แบบ windows 2000 workstation หรือ windows 2000 server ดี

Support: คุณจะใช้เป็น server หรือเป็น workstation ล่ะครับ
ลูกค้า: เป็น server ครับ

Support: ก็คงต้องใช้ version สำหรับ server ล่ะครับ

ลูกค้า: แล้วอันไหนใช้สำหรับ server ครับ

Support: windows 2000 server ครับ

ลูกค้า: ขอบคุณครับ

Support: (-_-)!!!!!



10) Support:คุณใช้สายโทรศัพท์กับโมเดมร่วมกันหรือเปล่าครับ

ลูกค้า: ใช่ครับ บ้านผมมีโทรศัพท์สายเดียว
(ตามด้วยเสียงโมเดมพยายามหมุนโทรศัพท์
ตู่ดตู่ดตู๊ดตู๊ดตู่ดตู่ดตู๊ด)

Support: เอ่อ... ทำอย่างนี้ไม่...

ลูกค้า: นี่ไงครับ หน้าจอมันขึ้นว่า no dial tone

Support:นั่นเป็นเพราะว่าเรากำลังใช้สายคุยโทรศัพท์กันอยู่น่ะครับ
คุณต้อง...

ลูกค้า: ไม่ใช่ ไม่ใช่ ผมทำงี้ทุกทีแหละ
บางทีก็ต้องหมุนเป็นสิบหนแน่ะกว่าจะติด

Support: ไม่ได้หรอกครับ เราใช้สายคุยโทรศัพท์กันอยู่น่ะครับ
โทรยังไงก็ไม่มีทางติดหรอกครับ

ลูกค้า: สงสัยสายคุณนั่นแหละไม่ว่างมากกว่า ทำเป็นแก้ตัวยังโง้นยังงี้
ผมเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นดีกว่า

Support: (+ O +)!!



11) Support: คลิกที่ปุ่ม OK เลยครับ แล้วบนจอตอนนี้มีอะไรอยู่ครับ

ลูกค้า: เอ่อ... ต้นกระบองเพชรน่ะ เพื่อนให้มา เกี่ยวกับที่ login
ไม่ได้ด้วยหรือคะ

Support: (-__-")

12) ลูกค้า : เครื่องคอมพิวเตอร์ คุณนี่ห่วยมากผมเสียเงินซื้อไปตั้งเยอะ
แล้วพอโทรมาสอบถามพนักงานงานขายของคุณ ก็ดันตอบไม่รู้เรื่อง
support : มีปัญหาอะไรให้ดิฉันรับใช้ได้ค่ะ (จะถูกลูกค้าด่ากลับไม๊เนี่ย)
ลูกค้า : หน้าจอคอมพิวเตอร์ ของคุณน่ะ รายงานผลว่า “ ซีตุ๊ป - ซีตุ๊ป“
ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง เพื่อนผมบอกว่า เธอก็ไม่รู้ว่า
ไอ้ซีตุ๊ป-ซีตุ๊ปเนี่ยมันคืออะไร
support : เอ่อ... ซีตุ๊บเหรอคะ คุณลองสะกดคำว่า “ซีตุ๊ป - ซีตุ๊ป“
หน่อยสิคะว่าสะกดอย่างไร
ลูกค้า : S - E - T - U - P S - E - T - U - P
support : T-T

13)ลูกค้า: เอ...คอมพิวเตอร์ผมเป็นอะไรไม่รู้
อุตส่าห์เสียเงินซื้อไปร่วมครึ่งแสน ใช้ได้แค่สองวันพังซะแล้ว
Support:: แล้วมันเกิดปัญหาตรงส่วนไหนของเครื่องละครับ
ผมจะได้เตรียมอะไหล่ไปซ่อมให้
ลูกค้า: ก็ตรงที่วางแก้วของเครื่องน่ะสิ มันหักแล้วใช้การไม่ได้เลย
Support : หา...ท่านประธานครับ
เครื่องพีซีมีที่วางแก้วติดมากับเครื่องด้วยหรือครับ อ่า...รุ่นไหนละนี่
เกิดมาผมเพิ่งเคยได้ยินนี่ล่ะครับ
ลูกค้า : อารายกันฟะ เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้เรื่อง
เครื่องลื้อไม่มีที่วางแก้วหรือไง มันอยูตรงหน้าเครื่อง
พอกดปุ่มก็จะเลื่อนออกมาไง
Support : อ่า...นะ
เอ่อ...กราพ๊มคิดว่ามันคงเป็นช่องใส่ซีดีรอมนะคร๊าบบบทั่น

14)ลูกค้า: เนี่ย ทำอย่างไรดีผม print งานไม่ได้ครับ
tech: ตอนเวลาที่คุณกด print หน้าจอขึ้นว่าอะไรครับ
ลูกค้า: มันขึ้น printer not found เนี่ยผมก็หันจอหาทาง printer แล้วน่ะ
ทำอย่างไร มันก็มองไม่เห็น สงสัยต้องเปลี่ยนจอแล้วมั้ง
tech: เอออ.... -_-"

15)ครั้งนึง
เครื่องลูกน้องมีปัญหา แล้วผมไม่ได้เข้าบริษัท
ลูกน้องโทรมาหา แล้วบอกอาการว่า หน้าจอค้าง ขยับเมาท์ไม่ได้เลย
ก็เลยถามอาการไป แล้วบอกทางแก้ไข คุยกันไปคุยกันมา นานมาก ไม่หายซักที
ก็เลยแนะนำให้ลองกดปุ่ม Ctrl+Alt+Del ตามที่เขียนแนะนำให้ตามโต๊ะ..

30 นาทีต่อมาลูกน้องโทรมาอีกว่า ไม่สามารถกดได้
ผมก็เลยถามว่า ทำไมอะ คีย์บอร์ดเสียอีกหรอ
เค้าตอบว่า "นิ้วผมไม่ยาวพอครับ กดปุ่ม + ได้แค่อันเดียว
อีกอันนึงกดไม่ถึง"

 ชื่อกระทู้ ชื่อผู้เขียน  วันที่
 ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!  
รุจ จินตมาศ 10-17-03 13:34 
 Re: ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!  ใหม่
gang 10-18-03 07:02 
 Re: ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!  ใหม่
เหรียญทอง 10-18-03 16:09 
 Re: ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!  ใหม่
รุจ จินตมาศ 10-18-03 16:55 
 Re: ส่งท้ายโครงการณ์ SchoolNet : FAQ ฉบับคลายเครียด ?!?!?!  ใหม่
chirasak suwanno 10-19-03 06:58 

 ตอบความเห็นปัจจุบัน
 ชื่อ:
 อีเมลล์:
 ชื่อเรื่อง:
    

phorum.org

[หน้าหลัก] [หน้าการศึกษา] [บริการให้คำปรึกษา] [รายชื่อโรงเรียน]
[กิจกรรมในโครงการ] [ข้อมูลโครงการ] [ท่านถามเราตอบ]

[NTL] [NITC] [NECTEC] [BIOTEC] [MTEC] [NSTDA] [ONEC] [GITS]


Contact: SchoolNet Webmaster
SchoolNet Thailand is served and managed by
Network Techonology Laboratory (NTL)
National Electronics and Computer Technology Center (NECTEC)
Copyright © 1996-1999 by Network Technology Laboratory of NECTEC. All Rights Reserved.