ไขความจริง ภัยจากโทรศัพท์เคลื่

ไขความจริง ภัยจากโทรศัพท์เคลื่อนที่

อันตรายที่แอบแฝงมากับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่นับเป็นเรื่องราวที่ได้รับการกล่าวขานกันมานาน แม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานต่างๆ แต่กระแสการตื่นตัวในการป้องกันภัยแอบแฝงดังกล่าวก็ยังคงปรากฎอยู่อย่างต่อเนื่อง

ข่าวคราวของอัตรายที่แอบแฝงมากับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นเรื่องราวที่ได้รับการกล่าวขานกันมานาน แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นจากนักวิทยาศาสตร์ แพทย์ หรือแม้กระทั่งจากห้องทดลองทางโทรคมนาคมก็ตาม กระแสการตื่นตัวในการป้องกันภัยแอบแฝงดังกล่าวก็ยังคงปรากฎอยู่อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามผลกระทบของการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในแง่ของการเกิดโรคมะเร็งในสมองก็ยังเป็นเรื่องที่ทุกๆ คน ให้ความสนใจและหวาดกลัวกันมาก ทั้งนี้ มีการนำเสนอข่าวคราวของผลกระทบดังกล่าวอย่างไม่เป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือการพูดคุยแบบปากต่อปาก

ในมุมมองของผู้เขียนเอง การกล่าวถึงโทษภัยของคลื่นความถี่วิทยุที่มีต่อร่างกายเป็นเรื่องที่ยังไม่มีผู้ใดยินดีที่จะทำการทดลองและวิจัยเพื่อเป็นการพิสูจน์อย่างจริงจัง



แหล่งอ้างอิง : ไพโรจน์ ไววานิชกิจ. “ไขความจริงภัยจากโทรศัพท์เคลื่อนที่”. เซมิคอนดักเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์. ฉบับที่ 223 (มิ.ย.44) : หน้า 173-178.

โดย : นางสาว สุพรรณี ทองหนูเกตุ, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 15 สิงหาคม 2545