ผู้ส่งออกยุคใหม่ ใช้ไอทีปรับกลยุทธ์การค้าสู่ระบบ อีคอมเมิร์ซ
โลกการค้าในยุค อี-คอมเมิร์ซ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในภาคอุตสาหกรรมและการส่งออกของประเทศ ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ประกอบการส่งออกจะต้องตามทันกระแสการ ซื้อ-ขายรูปแบบใหม่ให้มากขึ้น ทั้งนั้น การปรับตัวและเตรียมพร้อมจะต้องมีความชัดเจนเป็นรูปธรรม เพื่อฬช้เทคโนโลยีสารสนเทศในเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการค้าระหว่างประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด
รัฐบาลมีการลงทุนสร้างเครือข่ายทั่วโลกหนุนธุรกิจ B2B มุ่งเน้นการติดต่อระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทยที่ต้องตระหนักถึง คือ การไม่มีตลาดทุนที่มากพอในการส่งเสริมผู้พัฒนาระบบอินเตอร์เน็ต หรืออี-คอมเมิร์ซ ทั้งนั้นเราต้องสร้างความโดดเด่น คุณภาพสินค้าที่ดี และเข้าใจความต้องการของลูกค้า |