ผู้ส่งออกยุคใหม่ ใช้ไอที...

     ผู้ส่งออกยุคใหม่ ใช้ไอทีปรับกลยุทธ์การค้าสู่ระบบ อีคอมเมิร์ซ

  โลกการค้าในยุค อี-คอมเมิร์ซ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในภาคอุตสาหกรรมและการส่งออกของประเทศ ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้ประกอบการส่งออกจะต้องตามทันกระแสการ ซื้อ-ขายรูปแบบใหม่ให้มากขึ้น ทั้งนั้น การปรับตัวและเตรียมพร้อมจะต้องมีความชัดเจนเป็นรูปธรรม เพื่อฬช้เทคโนโลยีสารสนเทศในเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการค้าระหว่างประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด

   รัฐบาลมีการลงทุนสร้างเครือข่ายทั่วโลกหนุนธุรกิจ B2B มุ่งเน้นการติดต่อระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศไทยที่ต้องตระหนักถึง คือ การไม่มีตลาดทุนที่มากพอในการส่งเสริมผู้พัฒนาระบบอินเตอร์เน็ต หรืออี-คอมเมิร์ซ ทั้งนั้นเราต้องสร้างความโดดเด่น คุณภาพสินค้าที่ดี และเข้าใจความต้องการของลูกค้า



แหล่งอ้างอิง : ภิญญาภรณ์ ชาติการุณ. \"ผู้ส่งออกยุคใหม่ใช้ไอทีปรับกลยุทธ์การค้าสู่ระบบอี-คอมเมิร์ซ\".ไฟฟ้าและอุตสาหกรรม. 8,6 (พฤศจิกายน-ธันวาคม พ.ศ. 2544 ):71-81.

โดย : นางสาว รัชนี แก่นน้อย, รภ.เพชรบุรึฯ, วันที่ 15 สิงหาคม 2545