ไฮเทคโนโลยี



     ไฮเทคโนโลยี

- โทรศัพท์สาธารณะครบวงจร

 

 

- กล้องที่เบาสุด บางสุด เล็กสุด

 

 

- คอมพิวเตอร์บางสุด

 

      1.โทรศัพท์สาธารณะครบวงจร โทรศัพท์แบบหยอดเหรียญค่อยๆสูญพันธ์ไป โดยมีโทรศัพท์ใช้บัตรมาแทนและตัวโทรศัพท์ใช้บัตรก็ค่อยๆพัฒนาไปจนกลายเป็นโทรศัพท์ครบวงจรที่ใช้งานได้ทุกอย่าง ดังเช่น โทรศัพท์สาธารณะในประเทศไต้หวัน ใช้งานได้สารพัดประโยชน์ เริ่มต้ังแต่จะมีภาพปรากฎของผู้ใช้ปลายทาง แต่ผู้ใช้ปลายทางจะต้องใช้มือถือหรือโทรศัพท์ติดกล้อง ซึ่งโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ส่วนใหญ่ในต่างประเทศติดกล้องอยู่แล้ว นอกจากใช้ในการพูดคุยแล้วยังใช้อินเทอร์เน็ตรับส่งอีเมล์ และยังบอกข้อมูลมากมาย เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  การท่องเที่ยว

     2.กล้องที่เบาสุด บางสุด เล็กสุด บริษัทผู้ผลิตกล้องยี่ห้อ มินอลต้า กล้องที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และมีคุณภาพดีที่สุดของญี่ปุ่น ได้เอาใจลูกค้า     ด้วยการผลิตกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุด โดยการผลิตกล้องรุ่น DIMAGE X ซึ่งมีขนาดเล็กสุด น้ำหนักเบาสุด และบางที่สุด ด้วยขนาด 84.5 X 72 X 20 มม. นำ้หนักเพียง 135 กรัม บันทึกภาพได้ 2.11 ล้านพิกเซล ขนาดของซูม 5.7 - 17.1 มม.

    3.คอมพิวเตอร์บางสุด  ที่อเมริกา บริษัทคอมพิวเตอร์ยักใหญ่อย่างแอปเปิ้ล ได้เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีขนาดบางที่สุด โดยมี นายสตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอ ของบริษัท เป็นผู้ทำหน้าที่เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ในงานแม็กเวิลด์ เอกซ์โพ  ในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า IMec มีขนาดบางที่สุด ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ติดตั้งที่ไหนก็ได้ มีขาตั้งคล้ายกับไฟตั้งโต๊ะ


ที่มา : อัสสชิตะ อวาเล.\"ไฮเทคโนโลยี\"วิทยาจารย์.100,12(มีนาคม 2545):58-59.

โดย : นางสาว ฤทัยทิพย์ ประชาสุข, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 15 สิงหาคม 2545