ระบบสารนิเทศ

    windows powred of smartphone 2002 เมื่อระบบปฏิบัติการวินโดวส์ก้าวเข้าสู่โทรศัพท์มือถือ

   หลังจากความสำเร็จของวินโดวส์กันระบบปฏิบัติการ pocketPC 2002 ที่สามารถทำงานบนเครื่อง pocketPC รุ่นใหม่ๆ ไม่ด้แพ้กบการทำงานของเครื่องเดสก์ท้อป ทำให้ไมโครซอฟท์ได้ก้าวสู่การพัฒนาระบบปฏิบติการวินโดวส์ไปสู่โทรศพท์มือถือได้เป็นปัจจัยที่7ต่อจากปัจจัยที่6 อย่างรถยนต์สำหรับผู้คนในเมืองหลวงซึ่งต้องอาศยความรวดเร็วสำหรบการแข่งขัน


    smatphone 2002 เป็นอีกนวัตกรรมจากไมโครซอฟท์ที่สามารถนำระบบปฏิบัติการ pockPC 2002 ย่อลงมาให้สามารถทำงานบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมีการทดลองกับโทรศัพท์มือถือซึ่งยังเป็นเทคโนโลยี2.5G  ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันเพื่อเป็นการนำร่องก่อนโทรศััพท์มือถือจะเข้าสู่ยุค 3G  อย่างจริงจัง  ซึ่งมีความคาดหวังว่า  จะเป็นระบบปฏิบัติการที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการติดต่อสื่อสารในเครือข่ายไ้ร้สายได้กว้างไกลมากขึ้นจากฟีเจอร์ต่างๆที่มีอย่างค่อนข้างครบถ้วนเหมือนกับที่ใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในปัจจุบน  แต่หกมีความสามารถมากกว่าเพราะนอกจากจะสื่อสารผ่านทางเสียงยังได้รวมเอาความสามรถในการสื่อสารผ่านข้อมูลรวมเอาไว้ด้วย

      

 

คลิกเพื่อเพิ่มข้อความ


แหล่งอ้างอิง : กองบรรณาธิการ.รีนิว ซอฟแวร์ . เมื่อระบบปฏิบัติการวินโดวส์ก้าวเข้าสู่โทรศัพท์มือถือ. 10,124.(กรกฎาคม 2545). 49-50

โดย : นางสาว จิรวรรณ เพ็งภาค, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระราชูปถัมภ์, วันที่ 15 สิงหาคม 2545