![Detroit.jpg (24059 bytes)](../../../../../www.fortunecity.com/error/errorredir.html)
รถไฟฟ้าคันสุดท้ายที่ทำการต่อกรกับเจ้าโมลเดลที ดูกันให้ชัดๆ ถึงความคลาสสิคที่ถ่ายทอดไปสู่ เจ้า Model-T ที่ก่อนที่ จะพ่ายแพ้ไปอย่างย่อยยับ |
แม้เจ้าโมเดลทีจะออกมาวาดลวดลายและครองความเป็นจ้าว แห่งยานยนต์ในตลาดรถอเมริกาจนทำให้รถไฟฟ้าแถบนั้น หมดความนิยมอย่างถาวรแต่รถไฟฟ้าได้มาอุบัติขึ้นอีกครั้ง ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เพราะ ผลจากความพ่ายแพ้สงครามทำให้ต้องดิ้นรนต่อสู้กับการ ที่ถูกจำกัดการใช้น้ำมัน โรงงานอุตสาหกรรมปิดตัวเองลง อย่างมากมายส่งผลให้พลังงานไฟฟ้าที่เคยใช้ในอุตสาห กรรมต้องเหลือใช้จึงคิดค้นที่จะนำพลังงานไฟฟ้าที่เหลือ เฝือเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงทำการผลิตรถไฟฟ้า ออกมา 3,300 คันในปี คศ.1949 และได้การผลิตอย่างต่อ เนื่องปีละ 1,614 คันจนกระทั่งสถานการณ์น้ำมันคลี่คลายลง จึงหยุดการผลิตลงราวๆปีคศ. 1954 ซึ่งถือได้ปิดการปิดฉากรถ ไฟฟ้า ลงอย่างสมบูรณ์ เพราะยุคทองของรถยนต์เริ่มขึ้น แล้วตั้งแต่บัดนี้ |