เครื่องบินเล็ก



มารู้จัก "บินโฟม" กันก่อน...
"บินโฟม"
คือเครื่องบินวิทยุบังคับที่สร้าง
จากโฟมอัด, โฟมปอด์น และเสริมความแข็งแรงด้วยไม้บราซาในจุดที่ต้องการความแข็งแรง และจุดรับน้ำหนัก สามารถวางวงจรได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 2
Channel, 3 Channel และล่าสุดคือ 4 Channel ทำให้บินโฟมเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาสัมผัสการบินบังคับวิทยุขั้นเริ่มต้น และผู้ที่ต้องการเพิ่มทักษะในการบิน

เหตุผลที่คุณต้องเลือก "บินโฟม" เครื่องบินวิทยุบังคับที่สร้างจากโฟม...
สุดคุ้มค่าราคาประหยัด
ลงได้กับ
หลากหลายวงจร
หลากหลายลาย หลากหลายสีสรร
ชิ้นงานปราณีตสวยงาม
ทนทานต่อการตกกระทบพื้น
เงียบและไร้มลพิษ
มีอุปกรณ์ อะไหล่ ไว้บริการท่านด้วย


 

ทำไมต้อง ?
โดยทั่วไป การเล่นเครื่องเล่นวิทยุบังคับนั้นจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากพอควร แต่ในปัจจุบันวงการวิทยุบังคับได้เจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุ “รถกระป๋อง” หรือรถวิทยุบังคับตราเพชร ซึ่งเป็น เครื่องเล่นวิทยุบังคับไร้สายที่มีราคาถูก ทุกบ้านสามารถจัดหามาไว้เล่นได้ พร้อมทั้งมีชุดแต่งต่างๆออกมามากมาย หรือดัดแปลงเพิ่มเติมให้มีความเร็วมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่สนใจอย่างคนไทยรู้จักดัดแปลงนำวงจรรถกระป๋องมาประดิษฐ์เป็นอย่างอื่นเพื่อการบังคับแบบไร้สายได้ เช่น นำวงจรลงเรือ เครื่องบิน  ดังนั้นจึงทำให้วงการวิทยุบังคับเป็นที่สนใจกันอย่างแพร่หลายและสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ที่สนใจอยากเล่นแต่ทุนทรัพย์มีน้อยได้มีโอกาสมาเล่นวิทยุบังคับกันมากขึ้นพอดู พร้อมทั้งวงการร้านค้าเครื่องเล่นวิทยุบังคับได้ปรับราคาลงมาบ้างทำให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาส เลือก ทั้งสินค้า ราคา ได้ตามชอบใจ
เครื่องบินบังคับก็เช่นกันนับว่าเป็นเครื่องเล่นที่มีความท้าทาย น่าเล่นและให้ความตื่นเต้นไม่น้อยที่เดียว เมื่อคุณสามารถบังคับให้มันบินได้ตามใจคุณสั่ง นั่นคือความฝันในวัยเด็กที่ไม่มีโอกาสได้เล่น มีแต่ฝันเท่านั้น อย่างเก่งก็พับกระดาษพุ่งเอา แต่ด้วยสนนราคาของการเล่นเครื่องบินบังคับทำให้หลายคนไม่กล้าเสี่ยงกับการตกกระทบพื้นและเกิดความเสียหาย เพราะลำตัวและปีกจัดสร้างขึ้นด้วยไม้บราซา และเคลือบด้วยโฟโตโคทซึ่งทั้งสองอย่างนั้นราคาแพงพอควรเลย แถมค่าตัดประกอบและเคลือบติดโฟโตโคทก็อีกหลายเงิน เมื่อตกกระทบพื้นเกิดความเสียหายมาก
บินโฟม จึงได้จัดสร้างตัวลำแบบประหยัดราคา และมีความทนทานต่อการตกกระทบพื้น โดยใช้โฟมบวกไม้บราซา  ซึ่งผู้ที่สนใจ และมีวงจรวิทยุบังคับอยู่แล้ว สามารถจัดสร้างขึ้นเองได้  “บินโฟม” ใช้โครงสร้างส่วนใหญ่เป็นโฟมอัด ด้านหัวใช้โฟมปอด์นตันเกรด เอ เพื่อรับแรงกระแทก ปีก ใช้โฟมเกรด เอ ตัดและฝังสปาด้วยไม้ทรงกลมยาว 12 30 ซม. เพิ่มความแข็งแรงคงทน ลำตัวมีไม้บราซาที่จุดวางปีก และด้านหัวเจาะใส่ไม้บราซาเพื่อวางมอร์เตอร์พร้อมทั้งห่อหุ้มด้วย โอ พี พี ทั้งลำ และตกแต่สี ลวดลายอย่างปราณีตสวยงาม
 

 



แหล่งอ้างอิง : http://www.binfoam.com/howto.htm

โดย : นาย เอก อินจิ๋ว, ม.ราชภัฏอุรดิตถ์, วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548