ไอทีเพื่อการศึกษา

จำดี สองเจริญ. “ไอทีเพื่อการศึกษา.” วิทยาจารย์.100, 6 (กันยายน 2544) : 14-16.
ไอทีเพื่อการศึกษามีความเปลี่ยนแปลงมีความล้าสมัยอย่างรวดเร็ว มีราคาที่ต้องจ่ายลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว และมีการขยายขอบเขตอย่างกว้างขวาง และมีคนเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว ลักษณะของมัน ผู้เรียนรู้สามารถจะควบคุมได้ และโต้ตอบกับมันได้ เกือบทุกบ้านเรือนและนักเรียนทุกคนในระบบการสึกษาสามารถเชื่อมโยงกับระบบอินเตอร์เน็ตได้ ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงและเรียนรู้เรื่องราวทางวิชาการต่าง ๆ จากเว็บไซต์ได้ทุกมุมโลก การเข้าถึงไอทีเป็นสิ่งสำคัญมากในปัจจุบันถ้าใครไม่เข้าถึงไอทีก็เหมือนอยู่กันคนละโลก การเรียนโดยใช้ไอทีทำให้การเรียนสนุกสนาน ทั้งผู้เรียนและผู้สอนมีความกระตือรือร้น และสามารถเรียนซ้ำได้ถ้าไม่เข้าใจ ทั้งนักเรียนยังสามารถเลือกเนื้อหาที่ตัวเองอยากเรียน เท่ากับว่าเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้จริง ๆ



โดย : นางสาว แก้วตา ศิริโพแพง, สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2545