การปฏิรูปการศึกษา

เสาวณิต ลาภนันท์. “การปฏิรูปการศึกษา.”วิทยาจารย์. 100, 7 (ตุลาคม 2544 ) 13-15.

การปฏิรูปการศึกษา โดยนัยคือ การปรับปรุงการศึกษาให้มีความเหมาะสมที่สมควรอย่างยิ่ง เช่น ให้นักเรียนทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง การจัดห้องเรียนเป็นห้องวิชา คือ การทำห้องสมุดวิชาเฉพาะห้องเพื่อสนองการค้นคว้าของนักเรียน ถ้านักเรียนต้องการค้นคว้าเพิ่มเติมก็ไปค้นที่ห้องสมุดก็ได้ ด้านการฝึกอบรมควรเน้นความรู้เรื่องเมืองไทยให้นักเยนมีจิตสำนึกในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และวัฒนธรรมไทย ทุกคนต้องเข้าใจและปฏิบัติในศาสนาที่ตนรับนับถืออย่างถูกต้อง และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อปฏิบัติต่อกันอย่างถูกต้องเช่นกัน ไม่ดูหมิ่น ทำลายกัน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างรู้สำนึก สามัคคี



โดย : นางสาว แก้วตา ศิริโพแพง, สถาบันราชภัฎเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2545