ทําอย่างไรนักเรียนจะเรียนซ่อม

การสอนซ่อมเสริมมีความสำคัญในลักษณะที่เป็นนโยบาย เป็นการจัดการเรียนการสอนเพื่อรอบรู้ให้โอกาสนักเรียนที่เรียนช้า และเป็นเครื่องชี้วัดตัวสำคัญถึงคุณภาพการเรียนการสอนและให้โอกาสผู้สอนได้ประเมินตนเอง ปรับปรุงการสอนให้เหมาะกับนักเรียน จัดสภาพการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับความถนัดของนักเรียนแต่ละคน เช่นกิจกรรมการสอนต่างๆ วิธีสอน วัสดุ-อุปกรณ์ สื่อที่ใช้ในการสอน การเสริมแรง บุคลิกภาพของครูและให้เวลาเรียนอย่างเพียงพอสำหรับนักเรียนเรียนช้า


จินดารัตน์ ไกลที่พึ่ง. “ทำอย่างไรนักเรียนจึงจะเรียนซ่อมเสริม”.สารพัฒนาหลักสูตร.36(กุมภาพันธ์ 2528):65-69.


โดย : นางสาว ชลธิสา จันทร์ดํา, Rajabhat institure petchburiwitayalongkorn, วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545