ประชาธิปไตยในวิถีชีวิต

ธเนศ ขำเกิด. “ประชาธิปไตยในวิถีชีวิต”. สารพัฒนาหลักสูตร. 12, 111 (มิถุนายน-กันยายน)
: 24-26

การเสริมสร้างประชาธิปไตยในโรงเรียนโดยเริ่มจากจัดองค์กรบริหารให้มีลักษณะเป็นประชาธิปไตยคือ การจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมประชาธิปไตย การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมประชาธิปไตย การจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เป็นประชาธิปไตย โดยต้องทำให้เกิดขึ้นทั้ง 4 จุด อย่างต่อเนื่องทำให้นักเรียน ครู อาจารย์ บุคลากร จะซึมซับบรรยากาศประชาธิปไตยในวิถีชีวิตได้อย่างมีคุณค่าในสังคมประชาธิปไตยในการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ในการสร้างประชาธิปไตยได้ด้วยตนเอง





โดย : นางสาว ดวงใจ จั่นจินดา, student 4/3 klongluang patumtani 13180, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2545