ระบบการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี

ระบบการสื่อสารด้วยเทคโนโลยี Text to Speech

เทคโนโลยี Text to Speech ซึ่งจะทำให้ระบบสามารถอ่านอี-เมล์ไดั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษปนกัน พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวขึ้นมารองรับความต้องการด้วย นั่นคือ Unisurf (Unified Messaging) และ eCare (Web Call Center)
Unisurf (Unified Messaging) : Unisurf เป็นผลิตภัณฑ์ทางด้าน Unified Messaging ซึ่งจะจัดการกับ Voicemail , Faxmail และ e-mail ให้เก็บรวมอยู่ใน Unified Inbox เพียงที่เดียว ทำให้สะดวกในการจัดการข้อมูลข่าวสารจากช่องทางการสื่อสารทั้ง 3 ทาง โดยเจ้าของ Mailbox สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั้งโดยผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์ และระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งการรวมการทำงานของ Voice , Fax และ e-mail ไว้ใน Mailbox สามารถเห็นรายละเอียดหัวเรื่องของข้อความที่มีผู้ฝากไว้ และสามารถเลือกดูหรือฟังข้อความเหมือนระบบฝากข้อความระบบเก่า หรือจะฟังผ่านโทรศัพท์ภายในสำนักงาน หรือจะตรวจสอบจากภายนอกสำนักงานผ่านคู่สายโทรศัพท์ภายนอก หรือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตก็ได้เช่นกัน โดยแบ่งประเภทของข้อมูลใน Mailbox ได้ดังนี้
1. Voicemail
2. Faxmail
3. E-mail
eCare (Web Call Center) : คือ Call Center ที่รวบรวมคุณสมบัติพื้นฐานของ Call Center , Messaging Application , VoIP ฯลฯ เพื่อสร้างให้เป็น Call Center ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายบน Platform เดียว ซึ่งระบบ eCare ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ๆ ด้วยกัน คือ eCare Server , Agent และ Supervisor แต่ตัว eCare เพียงตัวเดียวไม่สามารถทำงานได้ จะต้องเข้าไปต่อที่ตู้สาขา PABX ด้วย


วารสาร e-commerce ปีที่ 3 ฉบับที่ 34 ประจำเดือนตุลาคม 2544



โดย : นางสาว ประนอม ไชยศรี, บริษัเอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด, วันที่ 28 เมษายน 2545