สมุนไพร

เป็นเว็บสมุนไพร ที่มีข้อมูลสมุนไพร โดยจัดแยกเป็นกลุ่มตามฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา และมีภาพประกอบ


เป็นเว็บสมุนไพรที่ใช้ข้อมูลจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ท่านสามารถสืบค้นสมุนไพรได้จาก ชื่อ หรือ รูปภาพ โดยแบ่งตามหลักพฤกษศาสตร์ เป็น ไม้ต้น ไม้พุ่ม ไม้ล้มลุก ไม้เถา หรือสืบค้นจาก โรคและอาการ ซึ่งจะแบ่งเป็นภายใน( แน่นจุกเสียด, ท้องผูก, ท้องเสีย, ไอ, อาเจียน, ปัสสาวะขัด, ปวดฟัน, โรคพยาธิ ) และภายนอก( แผลไฟไหม้ น้ำร้อนรวก, แมลงสัตว์กัดต่อย, เริม กลาก เกลื้อน, บวม ฟกช้ำ อักเสบ แพ้, เหา, แผล ฝี, ไล่ยุง ) มีตารางสรุปศักยภาพของสมุนไพรแต่ละชนิด ข้อมูลค่อนข้างละเอียด พร้อมเอกสารอ้างอิง

ระบบการจัดการฐานข้อมูลสมุนไพรไทย( เว็บนี้เข้าไม่ได้นะครับ )
เป็น web site โครงงานปริญญานิพนธ์ โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ท่านสามารถสืบค้นได้เช่นเดียวกัน แต่ โหลดค่อนข้างช้านะครับสำหรับ เว็บนี้

เป็นเรื่องของโรคกับสมุนไพรที่ใช้เพื่อบำบัดโรคนั้นๆ


เว็บของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นแหล่งฐานข้อมูลงานวิจัยพืชสมุนไพรกว่า 1,200 ต้น สามารถสืบค้นได้ ท่านสามารถสอบถามคำถามต่างๆ ที่เกี่ยวกับสมุนไพร

ศูนย์รวมเว็บไซต์ ภูมิปัญญาไทย การแพทย์แผนไทย การนวดไทย สมุนไพร ผักพื้นบ้านอาหารไทย สินค้าพื้นบ้าน รวมทั้งมีห้องสนทนา   พร้อมข้อมูลข่าวสาร

เว็บนี้ทำได้น่ารักทีเดียวครับ มีข้อมูลแบบง่ายๆ แบ่งเป็นหมวดหมู่ ตั้งแต่น้ำดื่มสมุนไพร สรรพคุณของสมุนไพรแต่ละชนิด และอีกมาก แต่ถ้าจะเอาข้อมูลไปอ้างอิงนี่ ในเว็บนี้คงจะน้อยไปนิดละครับ

อีกที่นึงที่ข้อมูลค่อนข้างเยอะ จนล้น เนื้อหาในแต่ละบทความค่อนข้างหลากหลาย ลองเข้าไปเยี่ยมชมดูก่อน เป็นเว็บในเครือ worldmedic.com













Some interesting Web Site about Medicinal Plants

Phytochemistry and Ethnomedical Database
Medicinal and Poisonous Plant Database
Phytochemistry and Natural Products Links
Journals
MichaelMoore-SW School of Botanical Medicinal
ALGY'S HERB PAGE
Herbweb


ที่มา : greendoor.hypermart.net

โดย : เด็กหญิง ศิริพร ชุ่มสูงเนิน, โรงเรียนสูงเนิน, วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547