ตู้เย็นออนไลน์

ตู้เย็นออนไลน์ ของเล่นใหม่จากแอลจี

บริษัทแอลจี (LG) ผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำ จะเริ่มวางจำหน่ายตู้เย็นพร้อมความสามารถในการต่ออินเทอร์เน็ตในตลาดสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และอังกฤษ ในเดือนนี้นี่เป็นหนึ่งในความพยายามของแอลจีในการนำเสนอสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมคุณสมบัติการทำงานด้านเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า, เครื่องปรับอากาศ, เตาอบ หรือไมโครเวฟ

งานวิจัยของแอลจีระบุว่า ตู้เย็นคืออุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน ในหลายๆ ครอบครัว ตลอด 24 ชั่วโมง จะมีการเข้าถึงตู้เย็นมากที่สุด เป็นจุดแรกที่สมาชิกในครอบครัวจะหา และเป็นที่สุดท้ายที่เกือบทุกคนในครอบครัวจะเข้าถึงก่อนเข้านอน

"ตู้เย็น มัลติมีเดีย" ของแอลจีจะมีค่าตัวประมาณ 8,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 348,000 บาท) หนัก 160 กิโลกรัม เคลือบโลหะไทเทเนียม พร้อมจอภาพ 15 นิ้ว สามารถดูหนัง ฟังและดาวน์โหลดเพลง MP3 จากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

นอกจากนี้ยังมีกล้องดิจิตอล สามารถฝากข้อความวีดีโอคริปต์ให้สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งมีปฏิทินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเฝ้าติดตามกำหนดการต่างๆ และที่สำคัญอยังมีความสามารถในการทำความเย็นเหมือนเดิมเจ้าหน้าที่ของแอลจีกล่าวว่า ในอนาคตจะใช้บาร์โค้ด เพื่อทราบความเป็นไปของสิ่งที่แช่อยู่ในตู้เย็นมัลติมีเดียด้วย


ที่มา : www.kapook.com/content/publish

โดย : นาย เกรียงศักดิ์ ยะโส, 20 ถ.โชคสมาน 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, วันที่ 3 พฤศจิกายน 2545