รูปร่างดีอย่างฝัน ไม่ได้ยาก..อย่างที่คิด

เคล็ดลับ หุ่นดี สวยเสมอ

อยากเพิ่มเสนห์ให้กับเรื่อนร่างกับตนเองให้สวยปิ้ง ด้วย 4 เคล็ดลับ

1.  การออกกำลังกาย ต้องทำได้จริง

2. กำหนดเวลาให้สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของตนเอง วันล่ะ 20 นาที โดยไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จรวดเดียว ตอนเช้า อาจจะเดินสัก 10 นาที แล้วค่อยเดินต่ออีก 10 นาที

3. เปลียนรูปแบบการออกกำลังกายบ้าง ไม่ควรยึดกับการออกกำลังกายในรูปแบบใดรูปหนึ่ง เพราะจะทำให้ร่างกายจะเคยชิน ประสิทธิภาพที่จะได้ก็ลดน้อยลงด้วย ออกกำลังกายหลายๆ แบบนอกกจากจะไม่ให้เบื่อแล้ว ร่างกายทุกส่วนยังได้ทำงานครบถ้วนด้วย

4.  ไม่ควรดื่มกาแฟ ก่อนออกกำลังกายเพราะสารคาแฟอิน จะกระตุ้นการเต้นของหัวใจให้ผิดจังหวะ ส่วนหมากฝรั่ง ลูกอมทั้งหลาย ถ้าอมระหว่างออกกำลังกายจะทำให้ หายใจผิดปกติ อ๊อกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่ต่อเนื่อง อาจทำให้ร่างกายอ่อนล้า ง่วงเหงาห้าวนอนได้

นอกจากนี้ คุณควรบริโภคอาหารอย่างถูกต้อง โดยคนที่มีรูปร่างปกติทั่วไป จะต้องการพลังงานเฉลี่ยวันล่ะ 1200 - 1500 แคลอรี่ ซึ่งหากสามารถลดปริมาณอาหารได้ประมาณ 2000 แคลอรีต่อวัน โดยการลดจากปริมาณการกินให้ลดลงวันล่ะ 250 แคลอรี พร้อมกับการเพิ่มการออกกำลังกาย เพื่อจะได้ใช้แคลอรีที่สะสมไว้ ก็จะทำให้ เราดึงพลังงานออกจากปกติได้ 500 แคลอรี ต่อวัน

และควรบริโภคอาหารให้ถูกสะส่วนต่อวัน เช่น
โปรตีน 0.6 ต่อวัน ต่อน้ำหนักตัว เป็นกิโลกรัม ส่วนไขมัน กินไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรีที่กินต่อวัน และไขมันทั้งหมด เพื่อป้องกันการเกิดภาวะไขมันอุดตันในหลอดเลือด

       อย่างไรก็ตามในวันหนึ่งๆ ที่เราบริโภคอาหารเข้าไปต่อวัน ควรคำนึ่งถึง จำนวนพลังงานที่เราใช้ด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการมีรูปร่างสวยงาม ก็คือ บริโภคไปเท่าไร ก็ใช้ไปให้หมดเสี่ยเท่านั้น รับรองว่า หุ้นสวยไม่มีอ้วนแน่นอน


ที่มา : X-cite (ไทยโพสต์)
[ถัดไป>>] 

โดย : นาง อ้อยอัฉรา บัวแก้ว, โรงเรียนธิดานุเคราะห์, วันที่ 2 พฤศจิกายน 2545