Thailand Innovation Awards โคร

Thailand Innovation Awards โครงการรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย(นวท.)

นวัตกรรม หมายถึง การกระทำโดยวิธีการแบบใหม่ หรือความคิดแบบใหม่ที่อาจนำไปสู่ประโยชน์ด้านการสร้างความรู้ใหม่ หรือความสามารถในการผลิตสินค้าที่แปลกใหม่ ดังนั้นผู้ที่สามารถคิค้นนวัตกรรมได้สำเร็จก็จะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงหรือร่ำรวยขึ้นได้ในอนาคต ประเทศที่มีนักคิดค้นนวัตกรรมจำนวนมาก ย่อมทำให้มีรายได้เข้าประเทศมากขึ้นด้วย ดังนั้นบรรดาประเทศต่างๆ จึงพยายามส่งเสริมให้เยาวชนของตนพัฒนาความสามารถด้านนวัตกรรมเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

โครงการ TIA

จาการจัดงานพร้อมกันทั่วประเทศทั่วทุกภาคระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2544 ที่ผ่านมา ทางผู้จัดงานก็ได้โครงการดีๆ เข้ามาคัดเลือกเพื่อเฟ้นหาโครงการที่ดีที่สุดสำหรับตำแหน่งรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย การจัดงานนี้อีกครั้งในช่วงงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พลังสร้างสรรค์ในตัวของนักศึกษาทุกคนคือสิ่งสำคัญ ที่ผู้จัดงาน คณะครูอาจารย์ พร้อมทั้งคนไทยอีกหลายล้านคนอยากเห็น นวัตกรรมจะเกิดขึ้นได้ก็ย่อมต้องมาจากพลังสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดนิ่ง



แหล่งอ้างอิง : พิทักษ์ ศุภบัณฑิตย์กุล.“Thailand Innovation Awards โครงการรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย(นวท.)”. เซมิคอนดักเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์. ฉบับที่ 223 (มิ.ย.44) : หน้า 238-243

โดย : นางสาว สุพรรณี ทองหนูเกตุ, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 15 สิงหาคม 2545