Edison 3 ซอฟต์แวร์จำลองการทำงา

Edison 3 ซอฟต์แวร์จำลองการทำงานวงจรระบบมัลติมีเดีย

      มาทำความรู้จักกับ Edison 3ซอฟต์แวร์จำลองการทำงานวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายๆ เหมาะอย่างยิ่งกับนักศึกษาและผู้ที่สนใจอิเล็กทรอนิกส์ทุกระดับชั้นและจะทำให้อิเล็กทรอนิกส์ไม่ใช่เรื่องที่ยากสำหรับการเรียนรู้ต่อไป

  ท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านคงได้เคยรู้จักกับซอฟต์แวร์วิเคราะห์และทดลองการทำงานของวงจรอิเล็ทรอนิกส์กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Pspice หรือ Electronics Workbench เป็นต้น ซึ่งทั้งสองโปรแรมต่างได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและมีจุดเด่นที่แตกต่างออกไป อย่างไรก็ตามซอฟต์แวร์เหล่านี้ในบางครั้งก็ดูไม่เป็นมิตรเท่าไรนักกับผู้ที่เริ่มต้นหรือเด็กๆ ที่ยังมีพื้นฐานทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่มากนัีก นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้เขียนใคร่แนะนำซอฟต์แวร์จำลองการทำงานวงจรอิเล็กทรอนิกส์อีกตัวหนึ่งที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับผู้สนใจอิเล็กทรอนิกส์ทุกระดับชั้น ซึ่งมีชื่อ Edison 3 ซอฟต์แวร์จำลองการทำงานของวงจรที่จะทำให้ท่านได้รู้จักกับหน้าตาของอุปกรณ์และเครื่องมือมากมายพร้อมทั้งการโต้ตอบด้วยภาพและเสียง จะทำให้ท่านได้รับทั้งความตื่นเต้นและความสนุกสนานควบคู่กันไปกับการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์จาการทดลองที่เสมือนจริง



แหล่งอ้างอิง : ฐิรพงษ์ นามแถ่ง.\"Edison ซอฟต์แวร์การจำลองการทำงานวงจรระบบมัลติมีเดีย\".เซมิคอนดักเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์.ฉบับที่ 223 (มิ.ย.44) : หน้า 231-237.

โดย : นางสาว สุพรรณี ทองหนูเกตุ, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 15 สิงหาคม 2545