เทคโนโลยี พฤติกรรม และการตลาด

                   เทคโนโลยี พฤติกรรม และการตลาด 

     เทคโนโลยีมีส่วน ในการกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค และพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นตัวกำหนดตลาด และมีความจำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ ซึ่งมีแนวความคิดว่าหากชีวิตคนเราเริ่มคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและเริ่ม สรรหาความสะดวกสบายให้กับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ มันก็จะไปลดข้อจำกัดด้านเวลาสถานที่ออกไปได้เยอะทีเดียว แล้วหากเป็นอย่างนั้นจริงๆ ล่ะก็รูปแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการต่างๆ คงจะต้องเปลี่ยนไปอีกมากตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ และมันก็น่าจะเป็นแนวคิดของธุรกิจสมัยใหม่ได้จริงๆ

     ธุรกิจที่เกี่ยว เนื่องกับ E-Business นี้ที่ยังไม่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้อาจจะเกิดจากความพร้อมในด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค(Consumer Behavior) เทคโนโลยี (Technology) แนวคิดด้านการตลาด (Marketing Concept) หรือว่าจากกระบวนการทางธุรกิจ (Business Processes)กันแน่

แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวออกมาว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ หรือแก้ไขได้อย่างไร ทุกประเทศต่างก็ใช้การลองผิดลองถูก แต่สำหรับผู้ที่เขียนบทความนี้ให้ความสำคัญ กับเรื่องความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค การวางแนวคิดทางการตลาด และการแก้ไขปัญหาในกระบวนการด้านธุรกิจเป็นอย่างมาก



แหล่งอ้างอิง : อัครพงศ์ ผ่องสุวรรณ .เทคโนโลยี พฤติกรรม และการตลาด .[ออนไลน์] เข้าถึงได้จาก http://technology.mweb.co.th. 28/8/2544.

โดย : นางสาว วิมล จันทร์สุรินทร์, สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์, วันที่ 14 สิงหาคม 2545