เทคโนโลยี พฤติกรรม และการตลาด
เทคโนโลยีมีส่วน ในการกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค และพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นตัวกำหนดตลาด และมีความจำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจสมัยใหม่ ซึ่งมีแนวความคิดว่าหากชีวิตคนเราเริ่มคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและเริ่ม สรรหาความสะดวกสบายให้กับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ มันก็จะไปลดข้อจำกัดด้านเวลาสถานที่ออกไปได้เยอะทีเดียว แล้วหากเป็นอย่างนั้นจริงๆ ล่ะก็รูปแบบการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการต่างๆ คงจะต้องเปลี่ยนไปอีกมากตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ และมันก็น่าจะเป็นแนวคิดของธุรกิจสมัยใหม่ได้จริงๆ
ธุรกิจที่เกี่ยว เนื่องกับ E-Business นี้ที่ยังไม่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้อาจจะเกิดจากความพร้อมในด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค(Consumer Behavior) เทคโนโลยี (Technology) แนวคิดด้านการตลาด (Marketing Concept) หรือว่าจากกระบวนการทางธุรกิจ (Business Processes)กันแน่
แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวออกมาว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ หรือแก้ไขได้อย่างไร ทุกประเทศต่างก็ใช้การลองผิดลองถูก แต่สำหรับผู้ที่เขียนบทความนี้ให้ความสำคัญ กับเรื่องความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค การวางแนวคิดทางการตลาด และการแก้ไขปัญหาในกระบวนการด้านธุรกิจเป็นอย่างมาก |