เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์. สื่อศิลปศึกษา. วิทยาจารย์. 84,8 ( สิงหาคม 2529 ) : 60-61.
การเรียนการสอนศิลปศึกษา เป็นงานในลักษณะอิสระช่วยพัฒนาความคิด สติปัญญา มีความอดทน มีจินตนาการ และทำให้เด็ก ๆ มีความสนุกสนานในการเรียนศิลปะ เช่นการวาดภาพระบายสี งานปั้นดินโดยให้เด็กปั้นอย่างอิสระตามใจชอบ หรือครูอาจสอนให้เด็กผลิตผลงานศิลปกรรมที่นำไปใช้ประโยชน์ใช้สอยได้เวลามีงานตามเทศกาลหรืองานโรงเรียน งานเหล่านี้เป็นสินค้าที่คนสนใจมาก งานศิลปะได้เป็นสื่อของอารมณ์ความรู้สึกนึกคิด ได้เป็นสื่อประสานจิตใจเข้ากับวิชาความรู้ด้านต่าง ๆ จนถึงศิลปะเป็นประโยชน์ใช้สอยประดับประดาสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดูดีไปทั้งหมดอีกด้วย
|