เด็กกับการเรียนรู้เทคโนโลยี

เด็กกับการเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถจัดกระบวนการเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ให้กับเด็กได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างถึงแก่น และให้เด็กได้เข้าใจถึงสังคม “ เสพย์” เทคโนโลยีอย่างเดียวมิได้แต่ต้องมีการสร้างเทคโนโลยีด้วยตัวเราเองด้วย แต่การสร้างเทคโนโลยีจะต้องเริ่มต้นด้วย การเห็นความสำคัญขององค์ความรู้ ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ และความจำเป็นของการสร้างองค์ความรู้จากพื้นฐานวัฒนธรรมของเราเอง การให้เด็กเรียนรู้เทคโนโลยี ควรถือว่าเทคโนโลยีเป็นเพียงเครื่องมือที่จะช่วยให้เด็กได้เข้าถึงที่มาที่ไปของเทคโนโลยีแต่ละประเภทมากกว่าที่จะให้เด็กเรียนรู้แต่เพียงว่าเทคโนโลยีชนิดนั้น ๆทำอะไรได้บ้าง

อุทัย ดุลยเกษม. ศึกษาเรียนรู้.—กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ ,2543



โดย : นางสาว jeerapa sirimuch, ripw คลองหลวง ปทุมธานี 13180, วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2545