ในยุคที่เทคโนโลยีด้านสารนิเทศ หรือ Information technology ( IT) การสอนคอมพิวเตอร์ ที่ให้ทำงานเป็นกลุ่มจะไม่พบความแตกต่างระหว่าง เด็กนักเรียนหญิงกับเด็กนักเรียนชาย และการที่ครูผู้สอนมีความเข้าใจในความรู้สึกและข้อจำกัดทางภูมิหลังในการใช้คอมพิวเตอร์ของนักเรียนหญิง และมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก เด็กนักเรียนหญิงก็จะเรียนรู้การใช้คอมพิวเตอร์ได้ไม่แตกต่างจากนักเรียนชายแต่อย่างใด ในด้านโปรแกรมที่เรียกว่า ซอฟแวร์ ก็เช่นเดียวกัน ในกระบวนการเรียนการสอนจะต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการเลือก เพราะซอฟแวร์ที่ใช้กันส่วนมากเป็นซอฟแวร์ที่สอดคล้องกับเด้กผู้ชายมากกว่าเด็กผู้หญิง และเป็นซอฟแวร์ที่เหมาะกับการเรียนรู้แบบเดี่ยวมากกว่าแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือกัน
อุทัย ดุลยเกษม. ศึกษาเรียนรู้.กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์ ,2543
|