วัตถุลึกลับยักษ์

ฮือฮาวัตถุประหลาดตกจากฟ้า ชาวบ้านไปพบอยู่ในคูน้ำกลางทุ่ง ขนาดใหญ่สูง 1.5 เมตร กว้าง 1 เมตรเศษ ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่มีตัวหนังสือภาษาอังกฤษและตัวเลขเขียนไว้ มีรอยไหม้เกรียมเกือบทั่ว ชาวบ้านเชื่อตกลงมาจากฟ้าเพราะมียอดต้นไม้สูงหักเหมือนโดนชน ตร.ยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อไปถึงทราบว่าวัตถุประหลาดดังกล่าวถูกนำไปเก็บไว้ที่โรงนาห่างจากจุดพบกระสวยประมาณ 30 เมตร จากการตรวจสอบพบว่ามีรูปทรงกลมรี สูงประมาณ 1.50 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร ทำจากโลหะชั้นดีหนาประมาณ 5 ซ.ม. ผิวรอบทรงกลมมีรอยไหม้เกรียมทุกแห่ง บางจุดแตกออก โดยเฉพาะทรงกลมท่อนหัวแตกร้าวออกจากตัว ภายในกลวง ที่บริเวณฝามีนอตขันสกรูไว้รอบ แต่ไม่มีฝาปิด ที่ขอบฝามีตัวอักษรและตัวเลขระบุว่า 1D85677-1CA41-60 หลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้ย้ายไปเก็บไว้ที่สภ.ต.ดอนฉิมพลี

จากการตรวจจุดที่พบวัตถุประหลาดโดยละเอียด พบว่า ที่ยอดต้นขี้เหล็กสูงจากพื้นดินราว 8 เมตร ยอดกิ่งหักลงมาอยู่ที่พื้นดินซึ่งมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุม โดยจุดกระทบพื้นที่รอยไฟไหม้ต้นหญ้าเป็นหย่อมๆ กลิ้งข้ามคันดินก่อนที่จะกลิ้งตกลงไปในคูน้ำที่มีผักตบชวาขึ้นเต็มสังเกตเห็นเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ที่ใบไม้ใบหญ้ายังมีเขม่าดินที่เกิดจากการเผาไหม้กระจายอยู่ทั่วบริเวณ

พ.ต.ต.ยงยุทธ กล่าวว่า เบื้องต้นชาวบ้านบอกว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน แต่เมื่อไปตรวจสอบแล้ว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นวัตถุอะไร มาจากไหน ซึ่งจากการประเมินเหตุการณ์และดูจากบริเวณที่พบเชื่อว่าน่าจะร่วงหล่นมาจากฟ้า แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความเสียหาย ไม่ได้ทำอันตรายแก่ใคร ในทางคดีไม่สามารถดำเนินการได้ คงจะต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบหาที่มาที่ไปต่อไป



แหล่งอ้างอิง : หนังสือประวัติศาสตร์ หน้า 25-26 25 มกราคม 2531

โดย : นาย ณัฐพงษ์ ชุมแสง, ร.ร.สวนศรีวิทยา, วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2547