ไม่รวยก็สวยได้
ไม่รวยก็สวยได้
 คนสวยไม่จำเป็นต้องรวย  และคนรวยก็ใช่ว่าจะสวยเสมอไป ของอย่างนี้มันอยู่ที่ธรรมชาติและการเอาใจใส่ดูแลรักษาค่ะ
  1. เรือนผม ควรบำรุงรักษาให้สะอาดอยู่เสมอ พิจารณาเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นผม เช่น แชมพู น้ำ สเปรย์ น้ำมันใส่ผม และควรรู้เป็นอย่างดีว่า เส้นผมของตัวเรามีสภาพมันแห้งกรอบอ่อนนุ่มหรือแข็งกระด้างเพราะจะได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ถูกต้อง  ทุก ๆ ครั้งที่ออกจากบ้าน  อย่าลืมสำรวจถึงความเรียบร้อยบนเรือนผมทุก ๆ ครั้ง
  2. ผิวพรรณบริเวณใบหน้า ไม่ว่าผิวหน้าจะมีลักษณะเป็นมันหรือแห้งก็ตาม  ก็สามารถบำรุงรักษาความสะอาดได้เท่าเทียมกัน การทำความสะอาดผิวพรรณบริเวณใบหน้าอย่างถูกต้องเป็นการเริ่มต้นวางรากฐานอย่างดีและป้องกันสิวชนิดต่าง ๆ และอย่าลืมว่าหัวใจของการแต่งหน้าจะต้องมีรากฐานมาจากความสะอาดของผิวหน้า
  3. ถ้ารู้สึกปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย  วิธีที่ทำให้หายได้คือบีบนวดด้วยตนเอง อวัยวะที่ควรบีบนวดได้แก่ ศรีษะ ลำคอ ช่วงไหล่ ทรวงอก แขน ขา เอว ข้อมือ หลัง สะโพก ข้อเท้า   เมื่อเสร็จแล้วควรชโลมทาด้วยโอดิโคโลญ หรือน้ำหอมประเภททาตัวหลังอาบน้ำ  จากนั้นคุณจะรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น และทำให้มีความมั่นใจในตัวเองขึ้นกว่าเดิม
  4. ควรสังเกตดูว่าทั้งเล็บมือและเล็บเท้า  อยู่ในสภาพที่ชวนให้ผู้อื่นมองดูอย่างสมเพชเวทนาหรือเปล่า   เพราะความสกปรกหรือขาดการเอาใจใส่ที่ดีตามสมควร  ควรระวังรักษาสุขภาพของเล็บอย่าให้หัก หรือปล่อยเผลอเรอกับสีที่เล็บ นอกจากนี้สีที่ใช้ทาเล็บควรนึกถึงสถานที่ ๆ เราจะใปและเลือกใช้ให้ถูกต้องตามกาละเทศะ
  5. อารมณ์แจ่มใส  ปกติอากาศในเมืองไทยจะร้อนพอสมควรอย่าได้มองข้ามเหงื่อที่ปรากฎออกมาตามผิวหน้า  ในขณะแต่งหน้าพยายามอย่าให้อารมณ์เสียเพราะเหงื่อเป็นเหตุ  ต้องทำจิตใจให้แจ่มใสพร้อมกับใช้กระดาษที่อ่อนนุ่มอย่างดีซับหยาดเหงื่ออีกครั้งหนึ่งเบา ๆ
  6. ถ้าคุณจำเป็นต้องใส่ชุดโชว์ไหล่ บริเวณที่เปิดโชว์นั้นต้องสะอาด  ควรทำความสะอาดผิวหนังส่วนนั้นให้สะอาดหมดจดจริง ๆ แล้วทาด้วยครีมบำรุงผิวทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที คุณก็จะใส่ชุดเปิดไหล่ด้วยความมั่นใจ
  7. " ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ "  คุณอย่าปล่อยให้กลายเป็น  " ดวงตา ( ที่อักเสบระคายเคือง ) คือหน้าต่าง ( ที่ชำรุด ) ของหัวใจ " เมื่อมีอาการผิดปกติอย่างใด ควรรีบรักษาโดยเร็ว และใช้อย่าตามคำแนะนำของแพทย์  อย่าเชื่อคำแนะนำของหมอตี๋เป็นอันขาด
 เห็นไหมค่ะ  ไม่เกี่ยวกับความรวยความจนซะหน่อยแต่ยังไงเรียนจบแล้วต้องขยันนะค่ะ รวยยังไงก็ดีกว่าจนวันยังค่ำ จริงไหมเอ๋ย 
คู่มือความงามสำหรับผู้หญิง   " เป็นผู้หญิงยิ่งควรรู้ " ดอกอ้อ  เรียบเรียง   บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) พิมพ์ครั้งที่ 3

ที่มา : คู่มือความงามสำหรับผู้หญิง \" เป็นผู้หญิงยิ่งควรรู้ \" ดอกอ้อ เรียบเรียง บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) พิมพ์ครั้งที่ 3

โดย : นางสาว วิลาวัลย์ หงษ์ทอง, โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม, วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547