แปลกแต่จริง สุนัขร้อเพลง

                                                  ตูบร้องเพลงเจ้าของตะลึงเหลือเชื่อแต่จริง                                                                                                                                                                           เพราะส่วนใหญ่แล้วเค้าจะร้องหรือหอนตามที่เค้าต้องการมากกว่า อย่างเช่น ตอนประมาณตีสาม หรือเมื่อมีเสียงรถหวอในยามค่ำคืน

และตามความเป็นจริงแล้ว เสียงนั้นไม่ใช่เสียงที่มันร้องเพลง แต่เป็นเสียงร้องหอนเสียงมากกว่า แต่คนเราก็มักจะเข้าข้างสุนัขของตน และเรียกซะโก้หรูว่า " ร้องเพลง " เสียมากกว่า และถ้าคุณสามารถทำให้เค้าร้องเพลงในโอกาสที่คุณต้องการได้ละก็ ก็ไม่เลยเลยใช่ม้า ถ้าในงานปาร์ตี้ส่วนตัวของคุณ จะมีการแสดงโชว์คู่ดูโอ้ ที่คุณกับเจ้าตูบแสนรักนั้น ร้องเพลงคลอเคลียกันไป

แต่คนบางคนก็โชคไม่ค่อยเข้าค้างกันซะเลย เนื่องจากสุนัขบางตัวนั้น ยากมากในการสอน ถึงแม้ว่า เหล่าบรรดาหมาป่านั้นจะหอนค่อนข้างถี่ แต่สุนัขบางพันธุ์นั้นไม่สามารถที่สอนให้หอนได้เลย อย่างเช่น สุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน เค้าจะไม่มีทางเอ่ยปากให้คุณได้ยินอย่างเด็ดขาด ในขณะที่ สุนัขลากเลื่อน หรือสุนัขทางซีกโลกเหนือและเจ้าพูดเดิ้ลน้อยนั้นโอกาสที่จะสามารถเห่าหอนเป็นเสียงเพลงนั้นก็จะมีมาก และสุนัขนิวกินีนั้นไม่เพียงแต่สอนให้ร้องเพลงได้เท่านั้น แต่ยังสามารถเห่าหอนร้องประสานเสียงกันได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว

และก็มีโอกาสพิเศษสำหรับพวกเค้าด้วยนะ ซึ่งเจ้าของสุนัขนั้นยืนยันได้เลยว่าสุนัขของพวกเค้านั้นสามารถร้องเพลงได้จริง ๆ อย่างเช่น เจ้าพันธุ์ซามอยในประเทศอังกฤษมีชื่อว่า " บราซิล " ซึ่งสามารถร้องเพลง " My Way "

ถ้าคุณคิดว่าสุนัขของคุณไม่มีพรสวรรค์ในการร้องเพลงละก็ Haggertyกัปตันเทรนเนอร์ จากลอสแอนเจอริสบอกไว้ว่า พูดได้เลยว่าคุณสามารถทำได้ถ้าคุณเริ่มโดยการร้องตัวโน๊ตที่มีเสียงสูงก่อน หรืออีกทางหนึ่งคุณสามารถพยายามเล่นได้กับเปียโน , หรือเครื่องเล่นโซปราโน , หรือจากเทปเพลงที่ให้เสียงสูง ๆ จะกระทั่งคุณหาตัวโน๊ตที่สามารถทำให้สุนัขตอบสนองได้

ขณะที่คุณกำลังฝึกแบบฝึกหัดนี้ Haggerty นักเทรนเนอร์ ได้แนะนำไว้ว่า คุณควรที่ร้องกล่อมไปด้วยว่า " sing,sing,sing " ด้วยโทนที่สูงขึ้น ๆ และก็กล่าวซ้ำบ่อย ๆ สุนัขบางตัวนั้นจะตอบสนองกับน้ำเสียงที่มีโทนสูง

และหลังจากที่สุนัขของคุณส่งเสียงหอนร้องเพลงแล้วหละก็ อย่าลืมเพื่อเป็นการเยินยอเค้า ลูบหัวอย่างชมเชย และ รางวัล เอร็ดอร่อยด้วยทุกครั้ง



แหล่งอ้างอิง : www.lemononline.com

โดย : นางสาว ดาวรรณ เจนติ, สถาบันาัราชภัฏอุตรดิตถ์, วันที่ 21 สิงหาคม 2546