สอนศิลปะเด็กตามศักยภาพ

ครูสอนศิลปะที่ดีมักเปิดโอกาสและกระตุ้นให้ผู้เรียนได้สร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่มีความหมายต่อตนเอง การให้เด็กอธิบายและแสดงความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้กระทำสู่ผู้อื่นรับรู้และช่วยพิจารณาให้ข้อเสนอแนะ เป็นการฝึกให้เด็กกล้าแสดงออกยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง ได้แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนลักษณะนี้ จะทำให้เด็กรู้จักสังเกต จดจำและสนใจสิ่งรอบตัว ฝึกให้มีจิตนาการ เปิดโอกาสให้สร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น และเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดความมั่นใจและภาคภูมิในตนเอง

กองบรรณาธิการ. “สอนศิลปะเด็กตามศักยภาพ”.สารปฎิรูป.4,40(กรกฎาคม 2544):36-37.


โดย : นางสาว ชลธิสา จันทร์ดํา, Rajabhat institure petchburiwitayalongkorn, วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545