ดนตรี
ศุกร์ 05-05-2543 วันนี้วันฉัตรมงคล

วันนี้ตอนเย็น ดูทีวีอยู่ดีๆก็รู้สึกอยากร้องไห้... ประมาณเพลงของตอง ยังไงหยั่งงั้นเลย ไม่มีสาเหตุ หรือเหตุผล เป็นบ้าอะไรก็ไม่รู้ ดูข่าวเฉยๆ
ก็น้ำตาซึมๆ จะบ้าตาย... สงสัยต้องหัดปลูกผักสวนครัวบ้างซะแล้วล่ะมั๊ง...

ไอ้อาการเครียดหรือซึมเศร้าเนี่ย เคยอ่านหนังสือเจอ เขาบอกว่าบางทีอาจจะไม่ได้เกิดจากอารมณ์ของคนคนนั้นอย่างเดียวก็ได้ บางทีสาเหตุหนึ่ง
ที่เป็นกันมาก แต่ไม่ค่อยมีคนรู้ นั่นก็คือ "คุณกำลังขาดวิตามิน B" แปลกมั๊ยล่ะ... ตอนที่ผมไปอ่านหนังสือเจอตอนแรกผมก็รู้สึกประหลาดใจ
เหมือนกันแหละ... แต่เขาบอกว่า เวลาที่คุณขาดวิตามิน B เนี่ย โดยเฉพาะวิตามิน B1, B6, B12 มันจะทำให้สารบางอย่างภายในสมองของคุณ
เกิดผิดปกติได้ ซึ่งอาจจะทำให้คุณเกิดอาการเครียด หรือซึมเศร้าอย่างไม่มีเหตุผลได้... โดยเฉพาะเวลาที่เราเครียดเช่นเครียดจากการอ่านหนังสือ
เพื่อเตรียมสอบ หรือว่าเครียดเพราะคิดมากในปัญหาบางอย่างเนี่ย ร่างกายจะมีอัตราการสูญเสียวิตามิน B สูงกว่าปกติมาก ทำให้เกิดอาการ
ขาดวิตามิน B ได้ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาการ ปากแห้ง จนถึงเป็นปากนกกระจอก, มือเท้าอ่อนแรง เป็นเหน็บชาง่าย, หงุดหงิดง่าย อ่อนเพลีย
รวมถึงอาการเครียดอย่างไร้สาเหตุที่กล่าวไว้ข้างต้นด้วย.... ดังนั้น หากคุณรู้สึกว่า คุณกำลังรู้สึกเครียดล่ะก็ สำรวจปัญหาดูให้ดีก่อน บางทีคุณ
อาจจะกำลังเครียดมากจนเกินความจำเป็นก็ได้ ลองกินวิตามิน B รวมซะ เน้น B1, B6, B12 มากหน่อย ผมเคยลองมาแล้ว... ดีขึ้นจริงๆนะ.....

ตอนแรกเคยคิดไว้ว่าต่อไปนี้จะไม่พูดถึงอาจารย์คณิตแล้วนะ แต่ว่าก็อดที่จะไม่พูดถึงอีกไม่ได้จริงๆ เพราะพี่แกดันสั่งการบ้านแบบ
ซุปเปอร์มินิฮาร์ฟมาราธอน สั่งรวดเดียว 13 ข้อ ถ้านับไม่ผิด และแต่ละข้อก็ทำกันไม่ใช่แป๊บเดียวเสร็จซะด้วย... วันนี้ก็นั่งปวดหัวกับโจทย์ที่ให้
เขียนโปรแกรมเก็บและค้นหารายการหนังสือในห้องสมุด... เหอะๆ ทำครึ่งวันยังไม่เสร็จเลย... โสงงงงสายยยยยหัวเทียนบอด... ไม่เสร็จแหง...
เดี๋ยวก็จะสอบปลายภาคกันวันที่ 17 หรือ 18 นี่อยู่แล้ว ไม่รู้จะเอาอะไรไปสอบดี... คาดว่า Mid-Term ที่ผ่านไปก็ไม่ค่อยจะสวยหรูซักเท่าไหร่...
แต่ก็ช่างมันเหอะ เพราะไอ้ที่อยากพูดจริงๆ ก็คือสำนวนสุดเซ็กส์ที่อาจารย์แกเขียนไว้ในหนังสือเรียนน่ะสิ.....

มันปรากฏในหนังสือ "ภาษา C" เล่มที่ 2 บทที่ 17 หน้าที่ 646 หัวข้อ 17.6.4 เรื่อง สร้างสรรเสียงดนตรี...
ในหนังสือกล่าวไว้ว่า "เสียงดนตรีคือ เสียงจากฟากฟ้าปานสวรรค์ประทานมา สามารถกล่อมเกลาประโลมใจที่เหงาเศร้า
ให้รื่นรมณ์ดื่มด่ำในห้วงจินตนการให้สมเฝ้าฝันในสิ่งที่ไม่ได้มา ดุจอยู่ในทิพย์วิมานชั้นฟ้า"

นี่แค่เปิดตัวนะ... แรงแบบฉุดไม่อยู่... ถ้าอยู่ RS คงต้องบอกว่า ทะลุล้านตลับ... ยิ่งผสมกับหน้าตามั่นใจสุดเดชของอาจารย์ อาจทำให้คุณ
หายใจไม่ออกไปชั่วขณะได้....

อ้อ... ลืมไป วันนี้เศร้านี่หว่า....

แม่เจ้าเหมือนแก้วตา ด่วนลาพ่อลาเจ้าไป ลูกน้อยจงอย่าได้หวั่นเกรง...
เพลงที่แม่เคยกล่อม บัดนี้พ่อจะร้องเอง... ใครจะมาข่มเหง ไม่มีวัน....
หลับเถิดหนา แก้วตา ดวงใจ... หลับให้สบายไม่นานคงพบกัน...
จากไกล ใช่ชั่วนิรันดร์... สักวัน พ่อจะตามไป... คุ้มครอง...



แหล่งอ้างอิง : นายชัยยันต์ อินต๊ะกัน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

โดย : นางสาว กุลณํฐ พุกรอด, โรงเรียน, วันที่ 21 สิงหาคม 2546