|
เมื่อซื้อ modem 56k มาใช้ 1509 ในต่างจังหวัด จะต้องกำหนดค่า modem อย่างไร |
เมื่อซื้อ Modem 56 k (มาตราฐาน V.90) มาใช้แล้ว ต้อง Set ค่าของ Modem อย่างไร
เพื่อที่จะให้เข้ากับโมเด็มของศูนย์บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทยที่รองรับโรงเรียนในต่างจังหวัดที่เป็นความwbr> 36 kbps (มาตราฐาน V.34)
1.ใช้คำสั่ง Disable V.90 mode โดยใส่คำสั่งนี้ s32=66 ใน Advance Setting ของ MODEM หรือ
2.โดยการใส่คำสั่งโดยตรงให้แก่ MODEM ที่ช่อง Advance Setting ใส่ค่า AT + MS = 11,1,300,33600
| |
ในช่วงหน้าฝนอาจจะทำให้สายหลุดย่อย จะกำหนดค่าให้กับโมเด็มอย่างไรดี |
ในช่วงหน้าฝนอาจจะทำให้สายหลุดบ่อย ลองใส่ค่า string ที่ Exter setings ให้กับโมเด็มตามตัวอย่างอาจช่วยได้
คลิกปุ่มขวาที่ไอคอน Connection เช่น ไอคอน schoolnet@1509
คลิก Properties แล้วคลิกปุ่ม Configure จากนั้นคลิกที่แถบ Connection
คลิกปุ่ม Advanced ในบ็อกซ์ Extra Settings ลองใส่ค่า string ให้กับโมเด็มตามตัวอย่างนี้ดูซิครับ อาจช่วยคุณได้ S10=254 , S25=50
| |
จะกำหนดให้โมเด็มทนทานต่อการสูญเสียสัญญาณในสายโทรศัพท์ได้อย่างไร |
คุณภาพของสายโทรศัพท์ไม่ดี การใช้งานอินเทอร์เน็ตหลุดบ่อยครั้งอาจเกิดจากการสูญเสียสัญญาณในสายโทรศัพท์ ซึ่งพบบ่อยมากในฤดูฝน เพราะความชื้นจะทำให้คุณภาพของสายโทรศัพท์เลวลง ท่านสามารถลดการสูญเสียสัญญาณในสายโทรศัพท์ได้โดยการเพิ่ม tolerance ของโมเด็ม ดังนี้
- คลิกปุ่มขวาที่ไอคอน Connection เช่น ไอคอน schoolnet@1509
- คลิก Properties แล้วคลิกปุ่ม Configure จากนั้นคลิกที่แถบ Connection
- คลิกปุ่ม Advanced ในบ็อกซ์ Extra Settings ใส่คำสั่ง s10=100 หรือ atx3
การตั้งค่าการทำงานของโมเด็มไม่ถูกต้อง ท่านสามารถใส่คำสั่ง AT &F เพื่อตั้งค่าของโมเด็มให้เป็นค่า default (ศึกษาเพิ่มเติมหน้า 50 ในคู่มือเล่มใหม่)
บริการเรียกซ้อน (Call-waiting) ถ้าท่านนำโทรศัพท์ที่มีบริการเรียกซ้อน (Call-waiting) มาใช้งานอินเทอร์เน็ต เมื่อมีสัญญาณโทรศัพท์เรียกซ้อน (beep) ขณะที่ท่านใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ จะทำให้สายโทรศัพท์หลุดได้ ดังนั้นท่านจะต้องยกเลิกบริการเรียกซ้อนก่อนใช้งาน โดยยกหูโทรศัพท์ แล้วกด #43# จากนั้นวางหูโทรศัพท์เพื่อยกเลิกบริการเรียกซ้อน (หลังใช้งานอินเทอร์เน็ตท่านสามารถขอใช้บริการเรียกซ้อนได้อีก โดยกด *43#)
| |
โมเด็มเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่สำเร็จ หรือเชื่อมต่อได้โดยทำงานไม่สมบูรณ์ |
การใส่รหัสผ่าน (password) ไม่ถูกต้อง ขณะที่ท่านใช้โปรแกรม Dial-up Networking แล้วมีข้อความ Verifying Username and Password ปรากฏขึ้นนานมาก และหลุดจากการเชื่อมต่อ สาเหตุอาจเกิดจากท่านใส่รหัสผ่านไม่ถูกต้อง ท่านต้องตรวจสอบว่าใส่อักษรตัวใหญ่หรืออักษรตัวเล็กของรหัสผ่านถูกต้องหรือไม่
จำนวนชั่วโมงการใช้งานของท่านเกิน 40 ชั่วโมงต่อเดือน ท่านต้องตรวจสอบจำนวนชั่วโมงการใช้งานจาก http://www.school.net.th/status/ เป็นประจำ หากจำนวนชั่วโมงการใช้งานเกิน 40 ชั่วโมงแล้ว จะไม่สามารถขอเพิ่มชั่วโมงในเดือนนั้นจากเนคเทคได้อีก ท่านต้องรอจนกว่าจะถึงเดือนถัดไป จึงจะสามารถใช้งานได้
เข้าใช้งานไม่ถูกต้องตาม Type ของบัญชีของท่าน ท่านต้องตรวจสอบเวลาการเข้าใช้งานในตารางการใช้งานตาม ประเภท/Type ที่แจ้งไว้ในหน้าแรก ลับเฉพาะ ข้อมูลประจำตัวผู้ใช้ และสามารถเทียบดูเวลาจากตารางในภาคผนวก ง
บัญชีหมดอายุ แต่ละบัญชีจะมีอายุใช้งาน 6 เดือน ซึ่งท่านต้องต่ออายุบัญชีการใช้งานของท่านล่วงหน้า 30 วัน หรือกรณีที่บัญชีถูกระงับการใช้งานเนื่องจากไม่มีกิจกรรมใดภายใน 30 วันหลังจากได้รับรหัสผ่าน ท่านจะต้องรออีก 6 เดือน จึงจะมาขอบัญชีได้อีก หรือกรณีที่บัญชีถูกระงับเนื่องจากไม่รายงานผลการดำเนินงาน ซึ่งท่านมีหน้าที่ต้องเข้ามากรอกข้อมูลเพื่อรายงานผลการใช้งานเป็นประจำทุกเดือน โดยไปที่ http://www.school.net.th/reports/
ไม่ได้ติด | |