ยอร์ค ชู "นาโน" นำร่องบุกแอร์บ้านเต็มตัว
"ยอร์ค" เปิดเกมรุกตลาดแอร์บ้าน
แนะนำตัว เทคโนโลยี "นาโน" ครั้งแรกในวงการแอร์
พร้อมประกาศ ทำศึกราคาชนค่ายญี่ปุ่น
นายชูชาติ แซ่หลี้
ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจส่วนกลาง บริษัท ยอร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด
ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศยี่ห้อยอร์ค เปิดเผยว่า ในกลางเดือน ส.ค.นี้บริษัทเตรียมวางตลาดเครื่องปรับอากาศภายในครัวเรือนที่ใช้เทคโนโลยี
นาโน ทีไอโอทู ซึ่งถือว่า ยอร์ค เป็นเจ้าแรกที่นำเทคฯ
นาโนมาใช้กับเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ประกอบไปด้วย 3 ขนาด ได้แก่ รุ่น 9000 บีทียู รุ่น 1.2 หมื่นบีทียู และรุ่น 1.8 หมื่นบีทียู
ราคาจำหน่ายระหว่าง 1.9-4 หมื่นบาท
"นาโน "ทำให้ยอร์คต่างจาก
คู่แข่ง ที่ใช้เพียงเทคโนโลยี พลาสมา คลัสเตอร์ ซึ่งเป็นเพียงการจับอนุภาคและเชื้อโรคในอากาศ
แต่นาโน ทีไอโอทู สามารถฆ่าเชื้อโรคและฟอกอากาศได้ " นายชูชาติกล่าวและว่า
นอกจากนี้ ยอร์คได้ใช้กลยุทธ์ ราคาต่ำ โดยตั้งราคาแอร์นาโน ถูกกว่าแอร์ญี่ปุ่น ราว
20-30% เพื่อเป็นการปูฐาน
ความเข้าใจในตัวเทคโนโลยีกับผู้บริโภคชาวไทย ก่อนที่จะรุกตลาดเต็มตัวในช่วงไฮซีซั่นในต้นปีหน้า
นายชูชาติ กล่าวอีกว่า ในส่วนของแอร์สำหรับอาคารขนาดใหญ่ สามารถติดตั้ง นาโน ไอโอทู
คิต ได้ซึ่งเป็นนาโนยอร์ค คิต ที่ผลิตมาเพื่อ ติดตั้งเพิ่มในท่อดักของแอร์อาคารโดยมีราคาจำหน่ายจุดละ
1 หมื่นบาท เหมาะสำหรับ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า หรือโรงแรม
ยอร์ค ถือเป็น ผู้นำ เครื่องปรับอากาศสำหรับอุตสาหกรรม
โดยผลิตแอร์ขนาดใหญ่ราว
70% ของกำลังการผลิต ก่อนที่จะหันมาเพิ่มกำลังการผลิต
เครื่องปรับอากาศ สำหรับครัวเรือนเมื่อ 2 ปีก่อน
ซึ่งในตลาดเครื่องปรับอากาศ รวม 1 หมื่นล้านบาท นั้นยอร์ค
ครองส่วนแบ่งตลาด 8%
ที่มา
: กรุงเทพธุรกิจ
ฉบับวันที่ 29 กรกฎาคม 2547
|